Smartphone hỗ trợ 3G giá chỉ 280.000 đồng

Kinh tếThứ Sáu, 29/04/2016 03:54:00 +07:00

Sau những ồn ào xoay quanh mẫu điện thoại chỉ 3,6 USD, một công ty khác của Ấn Độ tiếp tục tuyên bố bán ra smartphone chạy Android có giá 280.000 đồng

Sau những ồn ào xoay quanh mẫu điện thoại chỉ 3,6 USD, một công ty khác của Ấn Độ tiếp tục tuyên bố bán ra smartphone chạy Android có giá chưa đến 300.000 đồng.

Đầu năm nay, công ty có tên Ringing Bells công bố phiên bản Freedom 251 rẻ nhất thế giới khi chỉ có 3,6 USD nhưng được trang bị màn hình 4 inch, hỗ trợ 3G cùng cấu hình ấn tượng. Thiết bị nhanh chóng gây sốt với hàng triệu lượt đặt mua nhưng đến nay sản phẩm vẫn chưa đến tay khách hàng. Một số chuyên gia nhận định đây chỉ là trò lừa của công ty Ấn Độ, trong khi Ringing Bells khẳng định họ sẽ bắt đầu xuất xưởng smartphone trong tháng 5.

Khi thông tin về mẫu smartphone này đang dần lắng xuống thì đến lượt công ty Docoss tuyên bố sẽ bán ra phiên bản X1 giá siêu rẻ: 13 USD. Không ít người tỏ ra hoài nghi và cho rằng đây là vụ lừa đảo thứ hai sau Freedom 251.

Điện thoại Docoss X1. 
X1 là sản phẩm đầu tay của Docoss - cái tên chưa từng được biết đến trong lĩnh vực điện thoại di động tại đất nước này. Sản phẩm hỗ trợ 2 sim với màn hình IPS 4 inch, camera sau 2 megapixel, camera trước VGA, pin 1.300 mAh. Máy chạy Android KitKat với chip lõi kép Cortex-A7 1,3 GHz, RAM 1 FB, bộ nhớ trong 4 GB cùng khẻ cắm thẻ nhớ microSD.

Thay vì mua tại các cửa hàng, người dùng có thể đặt trước qua website hoặc qua tin nhắn SMS cho đến hết ngày 29/4. Máy được phân phối ngay trong ngày 2/5.

Ấn Độ là một trong những thị trường điện thoại có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới và nhu cầu sắm smartphone giá rẻ đang tăng cao. Do đó, các công ty mới toanh như Ringing Bells hay Docoss Multimedia dễ dàng lôi kéo người sử dụng bằng những thiết bị siêu rẻ.

Tuy nhiên, Ringing Bells đang đối mặt với những cáo buộc lừa đảo, quảng cáo sai sự thật nhằm huy động tiền của người dùng. Trước làn sóng chỉ trích, công ty này tuyên bố hoàn lại tiền cho những người đã đặt mua máy, đồng thời khẳng định máy sẽ được bán ra trong tháng 4. Tuy nhiên, hiện kế hoạch đã bị lùi sang tháng 5.

Nguồn: VnExpress
Bình luận
vtcnews.vn