Smartphone 'giết' não bộ và mắt người như thế nào?

Kinh tếChủ Nhật, 27/12/2015 07:14:00 +07:00

Thói quen dùng điện thoại trong đêm của mọi người có thể dẫn tới các hậu quả đáng tiếc mà ít ai để ý.

(VTC News) - Thói quen dùng điện thoại trong đêm của mọi người có thể dẫn tới các hậu quả đáng tiếc mà ít ai để ý.

Việc sử dụng điện thoại trong đêm tối là điều cực kỳ có hại đối với mọi người. Tuy nhiên, thật khó để bỏ đi một công việc đã như là một thói quen này.

Màn hình điện thoại luôn ở chế độ cực sáng, phát ra những ánh sáng màu xanh với mục đích để người dùng có thể thấy được hiển thị tốt dưới ánh nắng mặt trời.
Smartphone cực kỳ nguy hại cho não bộ và mắt người
Dùng điện thoại trong đêm cực kỳ nguy hại cho não bộ và mắt người 
Tuy nhiên, vào ban đêm, trong điều kiện ánh sáng ít hoặc không có ánh sáng nào khác, não bộ của con người sẽ bị nhầm lẫn ánh sáng từ màn hình điện thoại và ánh sáng mặt trời.

Việc nhầm lẫn này khiến cho não bộ không sản sinh ra hooc-môn Melatonin - một loại hooc-môn cần thiết để con người có thể ngủ được.

Chính vì thế ánh sáng từ màn hình điện thoại sẽ làm cho chúng ta cảm thấy khó ngủ hơn và chiếu vào mắt lúc đang ngủ có thể khiến người ta tỉnh giấc.

Đây được coi là kẻ thù "không đội trời chung" với giấc ngủ của con người. Ngoài ra, ánh sáng từ màn hình điện thoại cũng làm ảnh hưởng không tốt tới mắt người.

Chịu ảnh hưởng mạnh nhất là võng mạc của mắt. Các nhà khoa học đang nghiên cứu một khả năng nguy hiểm hơn là ánh sáng điện thoại có thể gây đục thủy tinh thể.

Cuối cùng, nếu tiếp xúc quá nhiều với ánh sáng vào ban đêm, có khả năng người dùng sẽ mắc một số bệnh nguy hiểm như ung thư vú hay ung thư tiền liệt tuyến.

Khánh Huy(theo BI)
Bình luận
vtcnews.vn