Smartphone chụp hình 'đỉnh' giá dưới 5 triệu

Kinh tếThứ Sáu, 10/10/2014 04:39:00 +07:00

(VTC News) - Mặc dù có mức giá không cao nhưng khả năng chụp hình của những chiếc smartphone này cũng đủ khiến người dùng phổ thông ấn tượng.

(VTC News) - Mặc dù có mức giá không cao nhưng khả năng chụp hình của những chiếc smartphone này cũng đủ khiến người dùng phổ thông ấn tượng.

Galaxy Grand Prime

Giá: 4,9 triệu đồng

Với phân khúc giá tầm dưới 5 triệu đồng, Grand Prime là một trong những smartphone ấn tượng nhất về khả năng chụp hình. Sản phẩm này được Samsung đầu tư khá kỹ càng cho nhiệm vụ chuyên dùng để "tự sướng" nhờ hệ thống camera trước và sau rất mạnh mẽ.

 
Điểm ấn tượng nhất của Grand Prime nằm ở camera trước có độ phân giải lên tới 5MP, giúp cho ra những bức ảnh "tự sướng" có độ nét cao, ngoài ra với chế độ làm mịn da được tích hợp sẵn, người dùng có thể sở hữu được các bức hình rất lung linh. Không những thế camera chính 8MP còn có khả năng chụp ảnh thiếu sáng tốt cùng khả năng bắt nét nhanh.


Về thiết kế, Grand Prime vẫn mang phóng cách quen thuộc của dòng Galaxy với các góc máy được bo tròn cùng mặt lưng làm từ nhựa nhám, không chỉ giúp trống bám vân tay mà còn mang lại cảm giác chắc chắn cho người dùng. Bên cạnh đó với lớp viền bằng giả kim loại giúp vẻ sang trọng của sản phẩm được tăng lên đáng kể.

Cấu hình của chiếc smartphone này cũng khá ấn tượng với màn hình 5 inch, độ phân giải 540x960 pixel, bộ xử lý lõi tứ Snapdragon 410, tốc độ 1.2 GHz, RAM 1GB, bộ nhớ trong 8 GB, hỗ trợ nâng cấp lên đến 64GB thông qua thẻ nhớ cùng tính năng 2 SIM 2 sóng tiện lợi.

Lumia 730

Giá: 4,9 triệu đồng

Với cùng mức giá, hiện Lumia 730 là một trong những smartphone hiếm hoi có khả năng cạnh tranh sòng phẳng cùng Galaxy Grand Prime về khoản chụp hình. Việc sử dụng tên gọi Selfie ("tự sướng") cho sản phẩm này cũng đủ để thấy Nokia đầu tư nhiều đến mức nào vào hệ thống camera trước và sau.

 
Là sản phẩm thuộc dòng Lumia chính vì vậy 730 có phong cách thiết kế khá quen thuộc khi vẫn là hình chữ nhật với các góc cạnh vương vức cùng lớp vỏ nhựa cao cấp. Máy có khá nhiều màu sắc trẻ trung để lựa chọn như xanh, đỏ, cam, trắng và đen.


Mặc dù camera trước của 730 chỉ có 5MP nhưng ống kính lại có góc nhìn rộng với tiêu cự lên tới 24 mm cho phép người dùng chụp ảnh nhóm với số lượng người đông hơn. Bên cạnh đó, camera chính của máy có độ phân giải 6,7MP, được trang bị ống kính Carl Zeiss cũng như hỗ trợ đèn LED flash.

Về cấu hình, Lumia 730 có màn hình 4,7 inch, phân giải 720x1.280 pixel, bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 400 4 nhân Cortex-A7 tốc độ 1,2 GHz, chip đồ họa Adreno 305, dung lượng RAM 1 GB, bộ nhớ trong 8 GB có hỗ trợ thẻ nhớ ngoài microSD tối đa lên đến 128 GB cùng pin Li-Ion dung lượng 2.200 mAh.

Desire 510

Giá: 4,9 triệu đồng

Trong phân khúc sản phẩm tầm 5 triệu, HTC là một trong những hãng sở hữu nhiều mẫu smartphone nhất, trong đó nổi bật lên là Desire 510 với hệ thống camera mạnh mẽ. Đây cũng là chiếc điện thoại có khả năng chụp ảnh khá tốt trong mức giá này.

 
Desire 510 có thiết kế dài và bo tròn ở các góc cùng chất liệu chính là nhựa cao cấp polycarbonate giúp tạo cảm giác chắc chắn khi cầm trên tay. Các phím bấm vật lý được bố trí khá hợp lý, dễ dàng cho các thao tác của người dùng, máy có 2 mày trắng và đen rất bắt mắt.


Điểm ấn tượng của Desire 510 nằm ở camera chính 5MP của smartphone này. Bên cạnh việc cho ra những bức ảnh sắc nét, màu sắc nổi bật, HTC còn trang bị khá nhiều bộ lọc màu cũng như hiệu ứng phụ cho ảnh như HDR, Distort, Depth of Field ... Camera phụ 0.3 MP đáp ứng tốt nhu cầu chụp ảnh "tự sướng" cũng như khả năng chat video.

Về cấu hình, Desire 510 cũng sở hữu phần cứng ấn tượng với màn hình 4.7inch có độ phân giải 480x854 pixel, bộ xử lý lõi tứ Snapdragon 410 tốc độ 1.2 GHz, RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB hỗ trợ thẻ nhớ lên đến 128GB cùng pin dung lượng 2100 mAh.

ZenFone 5

Giá: 4 triệu đồng

Là một trong những smartphone chủ đạo của Asus, ZenFone 5 không chỉ có cấu hình tốt, thiết kế đẹp mà hệ thống camera của chiếc điện thoại này cũng khá ấn tượng với camera chính lên đến 8MP cùng camera phụ 2MP, thông số đủ khiến những người dùng thích chụp ảnh hài lòng.

 
Trong phân khúc tầm trung, ZenFone 5 có thiết kế được đánh giá là rất bắt mắt với phong cách đơn giản, kiểu dáng bo tròn 4 góc, mặt lưng được làm bằng nhựa, giúp cầm nắm được dễ dàng và thoải mái hơn. Với trọng lượng chỉ 145g và mỏng 10.3mm, smartphone này khá nhỏ gọn ngay cả với người dùng là nữ giới.


Điểm nhấn chính của ZenFone 5 nằm ở camera sau 8MP, Asus đã trang bị công nghệ tiên tiến Pixel Master tăng cường ánh sáng lên 400% cùng với đèn LED trợ sáng giúp chụp tốt ở điều kiện thiếu sáng cũng như giảm nhiễu tối đa. Ngoài ra ZenFone 5 còn có khả năng "tự sướng" bằng camera sau thay vì camera trước như nhiều smartphone khác, theo đó máy sẽ tự động nhận diện khuôn mặt người dùng để cho ra những bức hình ưng ý.

Cấu hình của ZenFone 5 cũng rất ấn tượng với màn hình 5 inch có độ phân giải 720x1280 pixel, bộ xử lý 2 nhân Intel Atom Z2560 tốc độ 1.6GHz, RAM 2GB, bộ nhớ trong 8GB có thể mở rộng lên 64GB qua thẻ nhớ cùng pin 2110 mAh.

Lê Vy
Bình luận
vtcnews.vn