Smartphone chống nước 'đỉnh' nhất hiện nay

Kinh tếThứ Hai, 26/08/2013 12:08:00 +07:00

(VTC News) - Những chiếc điện thoại có tính năng chống nước được đánh giá cao nhất tại thị trường Việt Nam.

(VTC News) - Những chiếc điện thoại có tính năng chống nước được đánh giá cao nhất tại thị trường Việt Nam.

Với các thiết bị điện tử, nhất là smartphone vốn rất "kị" nước, vì vậy tính năng chống nước đang được các hãng điện thoại áp dụng rộng rãi cho nhiều sản phẩm của mình. Điều này thể hiện rõ khi trong nửa đầu năm 2013 đã chứng kiến khá nhiều mẫu smartphone có công dụng đặc biệt này được ra mắt.

Mặc dù không thể "vô tư" ngâm những smartphone trên vào nước trong thời gian dài nhưng có thể giảm thiểu tối đa rủi ro khi gặp trời mưa, lỡ tay rơi xuống nước ... Hầu hết các mẫu điện thoại nổi bật thuộc dạng này đều đã có mặt tại Việt Nam.

Dưới đây là những smartphone chống nước được đánh giá cao nhất hiện nay:


Xperia Z

Giá: 15.4 triệu đồng

Đây không chỉ là chiếc smartphone thuộc top đầu thị trường về cấu hình và thiết kế mà tính năng chống nước của nó cũng hết sức ấn tượng. Đạt đủ 2 tiêu chuẩn IP55/IP57 về chống nước cũng như bụi bẩn, chiếc điện thoại này vẫn hoạt động tốt sau khi ngâm trong nước với độ sâu 1m trong vòng 30 phút.

Xperia Z
 
Là một sản phẩm thuộc dòng điện thoại thời trang Xperia của Sony vì vậy Xperia Z cũng có một bề ngoài vô cùng bắt mắt. Có lớp vỏ bằng nhựa cứng đồng thời cả mặt trước và sau đều được ốp bằng kính cường lực khiến smartphone này trông rất sang trọng. Cách sắp xếp bàn phím, nút tăng giảm âm lượng, khóa máy... được bố trí rất hợp lý, giúp người dùng thuận tiện tối đa trong mọi thao tác.

Màn hình của Xperia Z có kích thước 5 inch, được ứng dụng công nghệ độc quyền Mobile BRAVIA Engine 2 của Samsung giúp hình ảnh của chiếc điện thoại này có độ tương phản cao hơn nhưng màu sắc vẫn rất trung thực. Đồng thời màn hình của thiết bị này có chế độ phản quang khá tốt vì vậy vẫn hiển thị rõ nét dưới ánh sáng mặt trời.

Cấu hình của Xperia Z rất mạnh với bộ xử lý Qualcomm lõi tứ tốc độ 1.5 GHz, 2GB RAM cùng chip đồ họa Adreno 320. Bộ nhớ trong 16GB có thể mở rộng qua thẻ nhớ lên tới 32GB cùng 2 camera có độ phân giải lần lượt là 13MP và 2.2MP.

Galaxy S4 Active

Giá: 12.5 triệu đồng

Là phiên bản ăn theo của "siêu phẩm" Galaxy S4 nhưng Active lại tỏ ra bền bỉ và giàu sức chịu đựng hơn hẳn đàn anh. Với bộ vỏ đạt tiêu chuẩn IP67 máy có thể bị ngâm trong nước suốt 30 phút ở độ sâu 1m mà vẫn hoạt động tốt.

Galaxy S4 Active
 
Về mặt thiết kế, Active không có nhiều khác biệt so với người đàn anh S4. Tuy nhiên lớp vỏ đã được thiết kế lại, ôm sát vào màn hình hơn, ngoài việc tạo cảm giác nguyên khối, việc bố trí này giúp máy ngăn cản tối đa sự thâm nhập của bụi và nước.


Active có màn hình 5 inch, phân giải fullHD và được bảo vệ bởi lớp kính Gorilla Glass 3. Cũng như S4, chất lượng hình ảnh và màu sắc của Active không có gì phải bàn cãi, bởi đây là một trong những smartphone tốt nhất hiện có về khoản này.

Về cấu hình, Active có phần cứng khá "khủng". Máy có bộ xử lý bốn nhân Snapdragon 600 tốc độ 1.9 GHZ, 2GB RAM và chop đồ họa GPU Adreno 320 cao cấp, bộ nhớ 16GB có thể mở rộng lên 64GB qua thẻ nhớ. Active có 2 camera chính 8MP có khả năng quay phim fullHD và phụ 2MP cùng hệ điều hành Android 4.2.2 được cài đặt sẵn.

HTC Butterfly

Giá: 12 triệu đồng

Smartphone của HTC đạt tiêu chuẩn IPX5, mặc dù không chống được bụi bẩn nhưng chiếc điện thoại này có thể chịu đựng được nước tốt không kém gì các sản phẩm khác. HTC đã tiến hành thử nhiệm phu nước từ mọi hướng vào Butterfly trong vòng 3 phút, kết quả sau đó là chiếc smartphone này vẫn hoạt động tốt.

HTC Butterfly
 
Về mặt thiết kế, Butterfly là sự thay đổi trong phong cách của HTC. Sản phẩm được làm theo dạng nguyên khối với 4 góc được bo tròn giúp cho người dùng cầm dễ dàng mặc dù màn hình của nó lên tới 5 inch. Máy có 3 màu đỏ, trắng và đen tuy nhiên vị trí nút nguồn nằm trên đỉnh máy khiến người dùng khá khó khăn khi phải dùng tới 2 tay mới có thể mở chiếc máy này.


Butterfly có màn hình 5 inch với công nghệ SuperLCD và đây chính là sản phẩm khởi đầu cho các loại smartphone có độ phân giải Full HD. Màu sắc hiển thị của chiếc điện thoại này rất sắc nét và chân thực. Góc nhìn rộng của màn hình tạo cảm giác rất thoải mái cho người dùng.

Sản phẩm của HTC được trang bị bộ xử lý lõi tứ Snapdragon S4 tốc độ 1.5 GHz, lượng RAM 2 GB và bộ nhớ trong 16GB có thể mở rộng qua thẻ microSD. Butterfly có 2 camera phía sau 8MP hỗ trợ quay video Full HD và phía trước là 2.1MP. Ngoài ra chiếc điện thoại này còn có đầy đủ các kết nối Wifi, Bluetooth 4.0, 2G, 3G, 3G HSPA ..

Xperia ZR

Giá: 13.5 triệu đồng

Sony là một trong những hãng smartphone chú trọng đến tính năng chống nước cho sản phẩm của mình nhiều nhất. Bên cạnh Xperia Z thì Xperia ZR cũng là sản phẩm được tích hợp chức năng này, thậm chí Xperia ZR còn tỏ ra "đỉnh" hơn đàn anh khi đạt chuẩn IP58 (Xperia Z cóchuẩn chống nước IP57).

Xperia ZR
 
Xperia ZR có thiết kế mảnh mai và thon gọn hơn so với những sản phẩm thuộc dòng Xperia. Các góc bo tròn cùng độ dày chỉ 10.5 mm khiến máy trông hết sức bắt mắt và sang trọng. Vị trí phím bấm cũng như cổng kết nối được bố trí hợp lý giúp thiết bị có thể nằm thoải mái trong tay người dùng.


Smartphone của Sony có màn hình 4.55 inch với độ phân giải HD. Việc tích hợp 2 công nghệ hàng đầu Bravia Reality Display và Bravia Engine 2 cho phép màn hình sử dụng tốt ngay cả dưới ánh sáng mặt trời. Màu sắc sinh động, trung thực và vô cùng sắc nét.

Thuộc phân khúc smartphone cao cấp, cấu hình của Xperia ZR khá tốt. Máy có bộ xử lý Snapdragon S4 Pro lõi tứ tốc độ 1.5GHz, RAM 2GB, bộ nhớ 8GB, có hỗ trợ mở rộng dung lượng lên đến 32GB. Camera chính của điện thoại này lên tới 13MP có khả năng quay phim fullHD và camera phụ 0.3MP cùng hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean.

Galaxy Xcover 2

Giá: 5.5 triệu đồng

Chiếc smartphone của Samsung được đánh giá là một trong những điện thoại chống nước tốt nhất hiện nay. Đạt chuẩ IP67 về tính năng này, Xcover 2 có thể hoạt động thoải mái sau khi bị ngâm trong nước với độ sâu 1m và thời gian tối đa là 30 phút.

Galaxy Xcover 2
 
Thuộc dòng điện thoại siêu bền vì vậy Xcover 2 có kiểu dáng rất hầm hố và chắc chắn. Nếu như mặt trước được tối giản hóa với 3 phím bấm vật lý thì mặt sau được thiết kế hết sức công phu với nhựa nhám, thêm vào đó là những đường xiên song song, điều này giúp người dùng vẫn cầm chắc điện thoại của mình kể cả khi tay bị ướt.


Xcover 2 có màn hình kích thước 4 inch với độ phân giải 480 x 800 pixel, bộ xử lý hai nhân 1Ghz, camera 5MP và bộ nhớ trong 4GB với khả năng mở rộng qua khe cắm thẻ nhớ microSD. Máy được cài sẵn Android Jelly Bean với giao diện TouchWiz quen thuộc.

Hà Thanh

Bình luận
vtcnews.vn