SLNA thua ngược trong ngày khởi tranh AFC Cup

Thể thaoThứ Ba, 01/03/2011 08:53:00 +07:00

(VTC News) - Chủ quan, mất người là hai nguyên nhân chủ yếu khiến SLNA phải thúc thủ 1-2 trước đối thủ Tsw Pegasus ngay trên sân nhà Vinh.

(VTC News) - Chủ quan, mất người là hai nguyên nhân chủ yếu khiến SLNA phải thúc thủ 1-2 trước đối thủ Tsw Pegasus ngay trên sân nhà Vinh.

Nhiều cầu thủ dự bị được HLV Nguyễn Hữu Thắng sử dụng ngay từ đầu trong cuộc đón tiếp đội bóng đến từ Hồng Kông. Mặc dù vậy, với lợi thế sân nhà, tâm lý tương đối thoải mái, các cầu thủ SLNA đã nhập trận khá tốt.

Ngay phút 13, Andre Diego đã có đường chọc khe tinh tế để  Hồng Việt băng xuống đánh đầu cận thành mở tỷ số trận đấu. Bị dẫn bàn sớm, dường như đội khách tỏ ra quá nôn nóng.

Chính sự vội vàng của các chân sút Pegasus đã khiến hiệp 1 trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 tạm nghiêng về phía SLNA.

Cơ hội nguy hiểm nhất trong hiệp đấu đầu tiên mà đội khách tạo được đến ở phút 36. Đó là tình huống phối hợp giữa bộ đôi tiền đạo ngoại, Itaparica và L Carrijo. Mặc dù vậy, cú dứt điểm bằng đầu của L Carrijo lại đi vọt xà ngang.

Thế trận trong những phút đầu hiệp 2 tiếp tục diễn biến theo chiều hướng có lợi cho SLNA và có vẻ như chính bởi thế đã dẫn đến tâm lý chủ quan ở một số vị trí trong đội hình thi đấu của đội bóng xứ Nghệ.

Phút 64, Hồng Việt vào bóng thô bạo từ phía sau với Itaparica và bị trọng tài Mohd Nafeez Bin Abdul Wahab rút thẻ vàng thứ 2, truất quyền thi đấu.

Mất người, buộc phải thay đổi chiến thuật, SLNA cũng đánh mất luôn thế chủ động. Và đến phút 82, Huy Hoàng để bóng chạm tay trong vòng cấm địa, trọng tài cho Pegasus hưởng một quả phạt 11m.

Itaparica là người thực hiện chính xác mang về bàn gỡ hòa 1-1 cho Pegasus.

Chỉ 2 phút sau đó, Itaparica là người chuyền bóng để cầu thủ vào sân thay người, Gerard Ambassa Guy đánh đầu đưa Pegasus vượt lên dẫn 2-1.

Khoảng thời gian còn lại là không đủ để SLNA tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, đành chấp nhận thua khá tức tưởi.

Cũng ở lượt trận đầu tiên tại bảng F, Sriwijaya đã hòa V.B Sports Club 1-1.

Chí Tâm
Bình luận
vtcnews.vn