SLNA quyết ngăn HN T&T giành siêu cúp

Thể thaoChủ Nhật, 09/01/2011 07:17:00 +07:00

(VTC News) - Thiên thời, địa lợi, nhân hoà, mọi ưu thế trong trận tranh Siêu Cup QG 2010 nghiêng hẳn về đội ĐKVĐ QG, HN T&T. Nhưng...

(VTC News) - Thiên thời, địa lợi, nhân hoà, mọi ưu thế trong trận tranh Siêu Cúp QG 2010 nghiêng hẳn về đội ĐKVĐ QG, HN T&T. Nhưng đội đương kim giữ Cúp QG, SLNA quyết tâm làm tất cả những gì có thể để ngăn đối thủ giành Cúp.

Trong lịch sử 11 lần trận Siêu Cúp QG trước đây, SLNA chính là đội giàu truyền thống nhất với 3 lần lên ngôi liên tiếp vào các năm 2000, 2001, 2002.

Trong khi đó, đây mới là lần đầu tiên HN T&T góp mặt trong một trận siêu Cúp. Truyền thống, kinh nghiệm thuộc về SLNA nhưng ưu thế ở thời điểm hiện tại lại là của HN T&T.

HN T&T khí thế trong ngày xuất quân. Ảnh: Quang Minh

Không chỉ có lợi thế được thi đấu trên sân nhà Hàng Đẫy, HN T&T còn có ưu thế rõ ràng về lực lượng. Bất chấp việc Công Vinh chưa hoàn toàn bình phục chấn thương, hợp đồng tuyển mộ 'sát thủ' Samson Kayode chưa hoàn tất nhưng HLV Phan Thanh Hùng vẫn đang nắm trong tay lực lượng hùng hậu và có phong độ ổn định hơn đối phương.

Không những giữ được bộ khung từng lên ngôi VĐQG với trục dọc ngoại binh Cristiano - Benicio - Gonzalo, HN T&T còn được bổ sung những nội binh chất lượng là Tấn Điền, Văn Quyết, Bảo Khanh.

Không chỉ là vấn đề lực lượng, điều quan trọng là BHL, các cầu thủ HN T&T đang muốn giành siêu Cúp QG qua đó khởi đầu mùa giải mới bằng một chiến thắng ấn tượng.

Nếu xét về quyết tâm, khát khao chiến thắng thì có lẽ SLNA cũng không kém đối thủ của mình. Ngặt nỗi, nhìn vào lực lượng mà HLV Nguyễn Hữu Thắng mang ra Hà Nội trong chuyến thi đấu này thì không ít người hâm mộ xứ Nghệ cảm thấy lo lắng.

3 tuyển thủ QG Huy Hoàng, Đình Đồng, Trọng Hoàng, người thì mới tái khám chấn thương, người thì nền tảng thể lực không đảm bảo sau một năm thi đấu liên tục. Văn Quyến cũng chưa thể thi đấu trở lại sau ca phẫu thuật chấn thương tại Singapore.

Đã thế, những tân binh mới của SLNA và đang rất được chờ đợi sẽ thi đấu bùng nổ trong mùa giải mới lại chưa kịp cung cấp giấy chuyển nhượng quốc tế (ITC), đồng nghĩa với việc phải đứng ngoài cuộc chơi siêu Cúp.

Nhưng SLNA (áo vàng) sẽ làm tất cả để ngăn cản đối thủ. Ảnh: Quang Minh 

Ở những buổi tập chuẩn bị cho trận siêu Cúp tại Hà Nội, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã phải đôn khá nhiều cầu thủ trẻ, cầu thủ dự bị vào cho đủ đội hình.

Trước giờ bóng lăn, HLV trưởng của SLNA, Nguyễn Hữu Thắng thừa nhận: "Đã vào trận, ai cũng mong chiến thắng và SLNA cần điều đó để khởi động thuận lợi cho một mùa giải khó khăn. Thế nhưng, mục tiêu đó càng nan giải hơn với SLNA trong trận Siêu Cúp này. Trong khi, chúng tôi gặp rất nhiều vấn đề về nhân sự và phải sử dụng nhiều cầu thủ trẻ thì HN.T&T lại mạnh lên nhiều với những bổ sung quan trọng như Bảo Khanh, Văn Quyết, Tấn Điền. Đúng là SLNA đang gặp nhiều khó khăn về mọi mặt nhưng để trở thành đội đoạt Siêu Cúp, HN.T&T cũng cần thêm một chút may mắn mới vượt qua đuợc chúng tôi”.

Hữu Thắng quyết ngăn đội bóng của bầu Hiển giành siêu cúp. Ảnh: Quang Minh

Trận tranh siêu Cúp QG 2010 sẽ bắt đầu vào lúc 16h00 ngày 9/1 trên SVĐ Hàng Đẫy. Đội đoạt siêu Cúp sẽ nhận 200 triệu đồng tiền thưởng, đội thua cũng bỏ túi 100 triệu đồng.


Chí Tâm

Bình luận
vtcnews.vn