SLNA chiêu mộ thành công tuyển thủ Ghana

Thể thaoChủ Nhật, 20/12/2015 07:43:00 +07:00

Những ngày qua, SLNA đã đón 5 ngoại binh đến để thử việc, 2 trong số này có lý lịch khá “sáng” khi họ đều là những người từng khoác áo ĐTQG Ghana và Liberia

Những ngày qua, SLNA đã đón 5 ngoại binh đến để thử việc, 2 trong số này có lý lịch khá “sáng” khi họ đều là những người từng khoác áo ĐTQG Ghana và Liberia.

Trong số những ngoại binh nói trên, đáng kể nhất là chân sút Fiamenyo đến từ Ghana. Fiamenyo (sinh năm 1992) khoác áo ĐTQG Ghana 7 lần vào năm 2010 và ghi được 1 bàn thắng.
Chân sút Fiamenyo (19) từng được khoác áo ĐTQG Ghana
Chân sút Fiamenyo (19) từng được khoác áo ĐTQG Ghana 

Đáng chú ý, trong giai đoạn khoác áo Heart of Lions FC từ năm 2009-2012 tại giải VĐQG Nigeria,  Fiamenyo ghi được 20 bàn thắng trong 40 lần ra sân. Trong trận đấu gặp SHB Đà Nẵng tại giải tập huấn,  Fiamenyo có màn trình diễn khá tốt và để lại dấu ấn với 1 bàn thắng.

Một cầu thủ khác cũng gây được sự chú ý của ban tuyển trạch SLNA là tiền đạo Victor người Liberia. Cầu thủ sinh năm 1988 sở hữu thể hình cực kỳ lý tưởng của một tiền đạo cắm với chiều cao 1m85. Trong thời kỳ đỉnh cao phong độ, Victor có 14 lần khoác áo ĐTQG Liberia và ghi được 6 bàn thắng. 

Tuy nhiên kể từ năm 2012 đến nay, chân sút này không ghi được bàn thắng nào trong các trận đấu chính thức của Dalkurd FF4, Härnösands FF và SV Heimstetten.  Đó là những đội bóng hạng dưới của Thụy Điển và Đức.

Ngoài  Fiamenyo và Victor, chân sút Salami (sinh năm 1989) đến từ Nigeria cũng có một bản lý lịch không đến nỗi tồi. Trước khi đến sân Vinh mong tìm kiếm cơ hội,  Salami có 2 mùa đầu quân cho CLB Teplice tại giải VĐQG Cộng hòa Séc với thành tích 6 bàn thắng sau 25 lần ra sân.
Tiền đạo Victor (áo đỏ) cũng có một bản lý lịch khá ấn tượng
Tiền đạo Victor (áo đỏ) cũng có một bản lý lịch khá ấn tượng 

Hai cầu thủ còn lại đến từ Cameroon và Ghana và lý lịch của 2 chân sút này cũng không có nhiều điểm sáng. Sau 2 trận gặp Hải Phòng và SHB Đà Nẵng tại giải đấu tập huấn, cả 5 chân sút trên đều được tung vào sân, tuy nhiên khí hậu lạnh và mặt sân trơn khiến họ chưa thể hiện được gì nhiều.

Theo tìm hiểu, ban tuyển trạch của SLNA và tuyển thủ Nigeria là tiền đạo Odar (theo cách gọi của CLB SLNA) đã tìm được tiếng nói chung trong việc xúc tiến hợp đồng. HLV Ngô Quang Trường và BHL SLNA đã “chấm” cầu thủ này ngay từ trận đấu đầu tiên tại giải tứ hùng trước mùa giải 2015. 

Thế nhưng sau khi ký vào bản hợp đồng ghi nhớ, Odar bất ngờ được triệu tập lên ĐTQG và ngay lập tức đòi “tăng giá”. Do vậy SLNA đành ngậm ngùi chia tay cầu thủ này. Dự kiến, đúng vào dịp Noel, tiền đạo Odar sẽ là ngoại binh thứ 6 đến Nghệ An thử việc.

Theo chia sẻ của HLV Ngô Quang Trường, SLNA sẽ “liệu cơm gắp mắm” để ký hợp đồng với 2 chân sút ưng ý nhất để giải quyết bài toán trên hàng công. Bởi ở mùa giải vừa qua, Abubakar, Bosman hay Baba Salia đều đã không đáp ứng được kỳ vọng của BHL cũng như người hâm mộ.

Nguồn: Thể thao 24h
Bình luận
vtcnews.vn