SLNA chật vật giành chiến thắng đầu tiền trên sân nhà

Thể thaoThứ Bảy, 18/02/2012 06:41:00 +07:00

(VTC News) – Phải trải qua 90 phút chật vật trước HAGL, SLNA mới có được chiến thắng đầu tiên trên sân Vinh ở mùa giải này.

(VTC News) – Rất ngạc nhiên là cho tới vòng 6, đương kim vô địch SLNA vẫn chưa biết đến mùi chiến thắng trên sân nhà ở mùa giải này. Và phải trải qua 90 phút chật vật trước HAGL, SLNA mới phá được dớp.

Tiếp HAGL trên sân nhà, SLNA quyết tâm giành được chiến thắng đầu tiên tại chảo lửa Vinh và quyết tâm của đội bóng xứ Nghệ chỉ mất chưa đầy 2 phút đã được hiện thực hóa.

Hector tận dụng pha phá bóng thiếu dứt khoát của trung vệ Đoàn Marcelo sau đường tạt bóng của Trọng Hoàng bên cánh phải để cướp bóng, xoay người, sút cận thành, tung nóc lưới Akpan mở tỷ số cho đội chủ nhà.

 HAGL đã chơi không tồi trên sân Vinh (Ảnh: Quang Minh)

Sau bàn thua sớm, HAGL còn gặp vô vàn khó khăn khi đội chủ nhà thuận đà tâm lý, liên tục dồn ép khiến bóng trong vòng 10 phút đầu chỉ lăn chủ yếu bên phần sân của đội bóng phố Núi.

Phút 13, tưởng như lưới Akpan đã rung lên lần thứ 2 khi Bebbe một mình băng vào đánh đầu sau đường đá phạt của đồng đội. Tiếc là Bebbe lại đánh đầu hụt và để bóng trôi ngang khung thành HAGL.

Thế trận một chiều được duy trì cho tới hết hiệp 1 mà không có thêm bàn thắng nào cả. Điều này tương đương với việc số cơ hội cho SLNA là không nhỏ song họ đã thi nhau bỏ lỡ. Trong khi đó, nỗ lực phản kháng của HAGL trong 45 phút này cũng chỉ là hữu hạn.

Ấn tượng lớn nhất mà đội bóng phố Núi để lại trong hiệp đấu có lẽ chính là pha vuốt bóng đầy ngẫu hứng của Sakda từ ngoài vòng cấm. Rất tiếc cho Sakda, người trấn giữ khung thành của SLNA là Viết Nam đã đề phòng và cứu thua cho đội chủ nhà.

 Sự xuất sắc của dàn ngoại binh giúp SLNA chiến thắng (Ảnh: Quang Minh)

Sau giờ nghỉ, SLNA bỗng dưng “thả lỏng” và mở cửa cho đội khách dâng lên. Những bài miếng của HAGL theo đó có đường nét hơn và ít nhiều tiếp cận được khung thành đội chủ nhà một cách trực diện.

Phút 54, từ một pha tấn công nhanh ở trung lộ, bóng tới chân Thái Dương và tiền vệ này chọc nhanh cho Văn Nhiên băng xuống, vượt qua sự đeo bám của một trung vệ SLNA trước khi kết thúc bằng một cú sút ở góc hẹp. Bóng đi hiền và thiếu lực nên đã không thể vượt qua được Viết Nam.

Quyết tâm tìm bàn gỡ, HAGL liên tục có sự tăng cường cho hàng công. Một trong số đó là sự có mặt của hậu vệ cánh Văn Trương. Vài phút sau khi vào sân, Văn Trương có một pha đá phạt hàng rào cực tốt. Bóng đi vào góc cao khung thành Viết Nam song một lần nữa, thủ thành của đội bóng xứ Nghệ lại tỏ ra xuất sắc hơn với một pha bay người hết cỡ để cứu thua.

HAGL tiếp tục duy trì được thế trận lấn lướt cho tới phút 90 với những pha hãm thành rất sắc. Đặc biệt là tình huống tưởng như họ đã có bàn gỡ mười mươi ở phút 83 khi Paulo chỉ cần đệm lòng chân trái nhẹ nhàng một chút sau đường căng ngang ngẫu hứng của Hoàng Thiên. Tuy nhiên, trong một ngày vô duyên hết cỡ, Paulo đã đưa bóng đi vọt xà.

HAGL chưa tìm được sự ổn định cần thiết (Ảnh: Quang Minh)

Mải miết tìm bàn gỡ mà không thành, HAGL còn phải trả giá vào những phút bù giờ khi hàng thủ một lần nữa mắc sai lầm. Từ một pha phản công nhanh, Văn Pho đã không thể đeo bám được Bebbe và buộc phải phạm lỗi với tiền đạo của SLNA trong vòng cấm.

Trên chấm 11m, Trọng Hoàng dập tắt hy vọng của đội bóng phố Núi bằng một cú sút quyết đoán, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà. Và đó cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Kết quả vòng 6 giải VĐQG Eximbank 2012, ngày 18/2/2012

Ngày

Giờ

Sân

MT

Trận đấu

Kết quả

Thứ Bảy
18/02

16h00

Vinh

36

Sông Lam Nghệ An

Hoàng Anh Gia Lai

2-0

16h10

Thanh Hóa

37

Thanh Hóa

Sài Gòn FC

1-1

18h30

Thống Nhất

38

Navibank Sài Gòn

B. Bình Dương

0-1


Lịch thi đấu các trận còn lại thuộc vòng 6

Ngày

Giờ

Sân

MT

Trận đấu

Chủ Nhật
19/02

16h10

Lạch Tray

39

Vicem Hải Phòng

Khatoco Khánh Hòa

16h30

Kiên Giang

40

Kienlongbank K.Giang

XM The Vissai NB

16h10

Hàng Đẫy

41

CLB Bóng đá Hà Nội

TĐCS Đồng Tháp

16h00

Chi Lăng

42

SHB Đà Nẵng

Hà Nội T&T


Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn