SLNA - XM Hải Phòng: Thành Vinh đổ lửa

Thể thaoChủ Nhật, 28/02/2010 06:33:00 +07:00

(VTC News) - 2 năm, 3 sự cố, 1 mạng người, chừng đó khiến trận đấu SLNA - XM Hải Phòng được đặt trong vòng cảnh giác cao độ. Chiều nay, thành Vinh lại đổ lửa.

(VTC News) - Chiều nay, vòng 3 V.League sẽ trở lại với rất nhiều những cặp đấu hấp dẫn trên khắp sân cỏ cả nước. Trong đó, cuộc đối đầu giữa SLNA và XM Hải Phòng được coi là trận đấu “đặc biệt” bởi những đau thương mà CĐV 2 đội đã gây ra trong quá khứ.

Hai năm trước, ắt hẳn người hâm mộ bóng đá Việt Nam từng bị sốc trước thông tin một người hâm mộ SLNA tử nạn khi bị ô tô của CĐV Hải Phòng cán phải trên đường tháo chạy. Năm 2009, hình ảnh đau thương đó không tái diễn nhưng sự cố ở Diễn Châu (Nghệ An) một lần nữa réo lên hồi chuông cảnh báo về vấn nạn bạo lực giữa những holigan của 2 đội bóng.

Đây là hình ảnh các CĐV Hải Phòng ở lại sân trong sự bảo vệ của lực lượng an ninh sau trận đấu SLNA - XM Hải Phòng mùa giải 2009 (Ảnh: VSI)


Điều này chắc chắn sẽ được BTC cũng như lực lượng an ninh sớm rút kinh nghiệm, vì thực tế năm ngoái vấn đề an ninh trong sân đã được thực hiện rất tốt ngoại trừ sự cố xảy ra ở Diễn Châu, bởi địa điểm này cách sân Vinh đến 60 km khiến họ không thể lường trước. Vậy nên, điều mà những nhà tổ chức cần làm là phải nới rộng phạm vi về địa lý để đảm bảo an ninh cho cuộc đối đầu giữa 2 đội thực sự là một trận cầu bóng đá thực thụ.

Để tiếp đón đối thủ, HLV Hữu Thắng cùng các học trò đã tập luyện một cách rất nghiêm túc, vì họ hiểu đây là cuộc đối đầu mà chỉ có chiến thắng mới làm các CĐV nhà vui sướng. Hơn nữa, với việc được rót 20 tỷ cho mùa bóng này chắc hẳn lãnh đạo đội bóng đã không thật sự hài lòng với những kết quả của CLB thời gian qua.

Đây phần nào cũng sẽ là áp lực tạo ra đối với vị HLV này, mặt khác sự thiếu vắng của tiền đạo Văn Quyến do bị tai nạn xe máy dịp Tết vừa qua chắc chắn sẽ ảnh hưởng lớn đến sức tấn công của đội bóng xứ Nghệ. Tuy nhiên, mọi hy vọng đều được đặt vào tiền đạo người Croatia là Vidovic khi thời gian gần đây tiền đạo này liên tục ghi bàn trong đó có cú hat-trick vào lưới Viettel tại cúp QG ngày 21/2 vừa qua. Bên cạnh đó, những Huy Hoàng, Trọng Hoàng, Văn Bình, Đình Đồng sẽ là những nhân tố quan trọng để HLV Hữu Thắng có thể tin vào việc đội nhà sẽ giành trọn 3 điểm.

Văn Quyến chính là cầu thủ chơi hay nhất giúp SLNA giành chiến thắng trước XM Hải Phòng trên sân Vinh mùa giải trước (Ảnh: VSI)


Ở bên kia chiến tuyến, đội khách XM Hải Phòng lại đang cho thấy những bất ổn về mọi mặt. Sau 2 trận đấu đã qua, với vỏn vẹn 1 điểm có được ông Vương Tiến Dũng đang rất đau đầu trước phong độ thi đấu của các học trò cùng những rắc rối liên quan đến nội bộ đội bóng. Sau khi kỷ luật Ngọc Thanh, nay HLV họ Vương lại phải ra quyết định mà ông không hề muốn khi cho trung vệ Bật Hiếu cùng hậu vệ Văn Nam xuống đội trẻ vô thời hạn, nguyên nhân là cả 2 đã “bật” lại HLV này sau trận thua SHB Đà Nẵng.

Đây có thể là những tổn thất không hề nhỏ với đội bóng đất Cảng, vì hàng phòng ngự của họ xưa nay đã rất nhiều bất ổn nay lại còn yếu hơn. Trong khi đó, trên hàng công tiền đạo Lazaro đang cho thấy anh chỉ là cái bóng của chính mình so với thời ở QK4.

Được HLV Vương Tiến Dũng tin dùng đủ 180 phút sau 2 trận, nhưng sự thể hiện của cầu thủ này khiến ông không ít lần lắc đầu đầy ngao ngán với cách chạy chỗ và chọn vị trí. Và rằng, chỉ có một cầu thủ có thể làm ông HLV này cầu mong một chút hy vọng để không ra về tay trắng, đó là đội trưởng Leandro. Tài năng của nhạc trưởng người Brazil thì không phải bàn cãi nhưng liệu một “cánh én” như anh có thể vùng vẫy trong “biển lửa” của thánh địa Vinh?

Lịch thi đấu vòng 3 V.League 2010

15:30  Hòa Phát Hà Nội - Lam Sơn Thanh Hóa (Sân Hàng Đẫy)
16:00  Hoàng Anh Gia Lai - B.Bình Dương (Sân Pleiku)
15:30  Megastar Nam Định - Navibạnk SG (Sân Thiên Trường)
16:00  Cao su Đồng Tháp - Vissai Ninh Bình (Sân Cao Lãnh)
16:00  SHB Đà Nẵng - K.Khánh Hòa (Sân Chi Lăng)
16:00  ĐT Long An - Hà Nội T&T (Sân Long An)
16:30  SL Nghệ An - XM Hải Phòng (Sân Vinh)

Minh Quân

Mời các bạn cùng dự đoán diễn biến cũng như tỷ số của trận cầu tâm điểm SLNA-XMHP sẽ diễn ra vào chiều nay! (Gõ tiếng Việt có dấu để VTC News tiện đăng tải)! Trân trọng!

Bình luận
vtcnews.vn