Siro táo, kẹo xốp cũng có chất DEHP gây ung thư

Kinh tếThứ Bảy, 11/06/2011 06:31:00 +07:00

(VTC News) – Ngành Y tế TP.HCM tiếp tục phát hiện hàng loạt sản phẩm như kẹo, si rô có nhiễm DEHP – một chất có thể gây ung thư cho người sử dụng.

(VTC News) – Ngành Y tế TP.HCM tiếp tục phát hiện hàng loạt sản phẩm như kẹo, si rô có nhiễm DEHP – một chất có thể gây ung thư cho người sử dụng.

Cụ thể, 3 mặt hàng được xác nhận là đã nhiễm DEHP do Công ty TNHH Gia Thịnh Phát nhập khẩu và phân phối gồm: si rô táo đỏ, si rô nho và si rô vải được nhập từ Đài Loan. Hôm 3/6/2011 vừa qua, các cơ quan chức năng của Đài Loan thừa nhận những sản phẩm này có DEHP và đang tiến hành thu hồi các sản phẩm này.

Sản phẩm thạch rau câu Taro bị đề nghị thu hồi trước đó (Ảnh: internet) 

Ngay lập tức sau khi nhận được các thông báo từ phía bạn, ngành Y tế TP.HCM đã cho triển khai ngay các biện pháp thu hồi 318 chai si rô táo đỏ, 627 chai si rô nho và 132 chai si rô vải đang được phân phối rộng khắp 46 cửa hàng trên toàn địa bàn.

Kết quả thu hồi Công ty phải hoàn thành hạn chót là hôm 9/6 vừa qua, và kết quả sẽ phải báo cáo lại cho ngành chức trách của TP.

Song song đó, 3 sản phẩm kẹo có nguồn gốc từ Philippines do Công ty TNHH Ha Mi Co nhập khẩu và phân phối gồm kẹo xốp Marshies hương vaini, kẹo xốp Marshies hương vani và socola, kẹo xốp cùng tên hương dâu. Công ty đã chấp nhận phong tỏa 3 lô hàng, gồm 2.141 thùng trong kho, 100 thùng thu hồi ngoài thị trường theo yêu cầu của Sở Y tế TP.HCM.

Hiện Sở Y tế TP.HCM vẫn đang chỉ đạo cho các bộ phận chức năng tiếp tục kiểm soát mở rộng đối với các công ty kinh doanh các mặt hàng giải khát, nằm trong diện cảnh báo của Đài Loan để đưa vào diện cần thu hồi, cập nhật thông tin cho người tiêu dùng.

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn