Siri 'tát' vào mặt Apple khi tôn vinh Nokia

Khoa học - Công nghệChủ Nhật, 13/05/2012 04:00:00 +07:00

(VTC News) - Cô nàng đỏng đảnh Siri phản bội Apple khi tôn vinh Lumia 900 của Nokia là điện thoại tốt nhất.

(VTC News) - Cô nàng đỏng đảnh Siri phản bội Apple khi tôn vinh Lumia 900 của Nokia là điện thoại tốt nhất.

Được biết đến như là một trong những ứng dụng nổi tiếng nhất gặt hái thành công cho các sản phẩm của Apple với khả năng nhận diện giọng nói để tạo ra một cuộc đối thoại như khi tương tác với người thật. Bằng cách chuyển câu hỏi lên 'đám mây', áp dụng những thuật toán thông minh để phân tích từ ngữ, giọng điệu của người hỏi, tìm kiếm và tổng hợp thông tin rồi trả về câu trả lời, ứng dụng này thậm chí còn đưa ra những câu trả lời khách quan hơn cả những người tạo ta nó.

'Cô nàng đỏng đảnh' Siri dường như còn quay lưng lại với Apple khi thừa nhận Nokia Lumia 900 là chiếc smartphone tốt nhất từ trước tới giờ.


Câu trả lời của Siri về điện thoại tốt nhất (ảnh:T2I) 

Theo lý thuyết, đáp án mà Siri đưa ra hoàn toàn có thể lý giải được. Với nội dung câu hỏi 'tên của chiếc điện thoại tốt nhất từ trước tới nay?', Siri sẽ lọc ra những từ khóa 'điện thoại tốt nhất' và kết quả sẽ hoàn toàn dựa trên đánh giá trung bình của khách hàng đối với cụm từ được chọn.

Tại thời điểm này, Nokia Lumia 900 với tỷ lệ trung bình đánh giá khách hàng 5 sao đang được Siri tôn vinh là chiếc smartphone tốt nhất từ trước tới nay. Đương nhiên ban lãnh đạo Apple sẽ không vui khi biết được tin này, đặc biệt khi mà hãng luôn khẳng định iPhone của mình mới là smart phone tốt nhất.

 

Mặc dù Nokia Lumia 900 được ra mắt hoành tráng hồi tháng 4 vừa qua tại Quảng trường Thời đại ở thành phố New York của Mỹ, nhưng đây không phải là chiếc điện thoại 'bom tấn' của năm.

Điều thú vị là Siri không hề nhận ra từ khóa Nokia trong từ điển của mình. Theo thông tin từ trang điện tử Geekosystem, khi bạn hỏi Siri rằng nó 'có biết Nokia là gì không?', Siri sẽ tự động chuyển câu hỏi thành 'có biết Nukea là gì không?'. Xét một cách khách quan, Siri cũng chỉ là một ứng dụng, không phải con người, chính vì thế, để Siri có thể đưa ra được những câu trả lời đúng nhất thì câu hỏi đặt ra phải chính xác và nguồn dữ liệu được cung cấp để xử lý thông tin phải đầy đủ.

Sau khi Siri từ chối thiết bị đang sử dụng nó để tôn vinh Nokia Lumia 900 là chiếc điện thoại tốt nhất, liệu ai sẽ tin câu trả lời đó là đúng?

Hoàng Chung



Bình luận
vtcnews.vn