Sir Alex thay thế David Moyes, tại sao không?

Thể thaoThứ Năm, 27/03/2014 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Câu chuyện về người thay David Moyes đang được bàn tán khắp nước Anh, đặc biệt sau trận thua muối mặt của Man Utd trước Man City

(VTC News) - Câu chuyện về người thay David Moyes đang được bàn tán khắp nước Anh, đặc biệt sau trận thua muối mặt của Man Utd trước Man City.

Man Utd giờ chỉ còn một hy vọng duy nhất để cứu vãn mùa giải, đó là Champions League. Tuy nhiên, đối thủ tiếp theo của Quỷ đỏ ở sân chơi này lại là ĐKVĐ Bayern Munich. Chỉ riêng điều đó đã đủ nói lên, cơ hội của đội bóng thành Manchester thấp đến nhường nào.
Sir Alex vẫn là một cái tên sáng giá để thay David Moyes 

Sau trận thua mất mặt trước Man City, người ta càng có thêm cơ sở để tin số phận của đội quân của David Moyes sẽ sớm được định đoạt... ngay ở lượt đi vòng tứ kết. Đơn giản là bởi, đối thủ vừa khiến Quỷ đỏ thảm bại - Man City - cũng đã từng thân bại danh liệt trước Bayern Munich với thất bại 1-3 ngay trên sân nhà.
Một tương lai u ám đang chờ David Moyes, và câu chuyện về người thay Moyes đang được bàn tán trên khắp nước Anh.
4 cái tên sáng giá nhất thay Moyes1. Sir Alex Ferguson: 6/1
2. Louis Van Gaal: 6/1
3. Jurgen Klopp: 7/1
4. Ryan Giggs: 12/1

Hãng cá cược lớn Coral của xứ sương mù thậm chí đã liệt kê ra sẵn 4 ứng cử viên để cho những người ham đỏ đen lựa chọn. Đầu tiên đó chính là Ryan Giggs, người bị đồn là đã sẵn sàng "đảo chính" trước thềm trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Olympiacos. Tuy nhiên, sau thắng lợi vang dội 3-0, người ta lại thấy lão tướng người xứ Wales chối bay chối biến.
Mặc dù vậy, với trận thua "sấp mặt" trong trận derby thành Manchester, Ryan Giggs lại nổi lên như một người có thể giúp Man Utd lấy lại vị thế. Với chiếc bằng HLV sắp lấy trong nay mai cộng với một tiếng nói có trọng lượng trong phòng thay đồ, ngôi sao U40 này được Coral đặt tỷ lệ 12/1.
Xếp ngay trên Ryan Giggs trong danh sách ứng viên là HLV hiện tại của Borussia Dortmund, Jurgen Klopp. Tài năng của nhà cầm quân trẻ tuổi này là không phải bàn cãi, và ông là một trong số những chiến lược gia được săn đón nhất châu Âu hiện nay.
Jurgen Klopp cũng có nhiều khả năng tới Old Trafford 

Chiếc áo của Dortmund có vẻ như đã trở nên nhỏ bé so với tầm vóc của Jurgen Klopp. Ông cần tới một đội bóng có tiềm lực tài chính đủ mạnh để giúp ông không còn bị "hút máu" (như cách Bayern Munich đã làm). Man Utd hội tụ đủ những yếu tố đó. Hơn thế nữa, Quỷ đỏ còn đang sở hữu Shinji Kagawa, cậu học trò cưng trước đây của Klopp. Vì vậy, cửa đặt cho ông khá cao 7/1.
Nhỉnh hơn nhà cầm quân của Dortmund chút xíu là Louis Van Gaal. Triết lý tấn công rực lửa của đương kim thuyền trưởng Đội tuyển Hà Lan chính là điều mà các CĐV Man Utd muốn thấy nhất vào lúc này. Với kinh nghiệm phong phú cùng Ajax, Barca và Bayern Munich, Van Gaal chắc chắn sẽ không gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp quản chiếc ghế nóng ở Old Trafford. Tỷ lệ đặt cược cho ông là 6/1.
Louis Van Gaal được cả Man Utd và Tottenham để ý 

Người cuối cùng được hãng Coral nhắc đến, không ngạc nhiên, đó là Sir Alex Ferguson. Dù đã bỏ nghiệp cầm quân được gần 1 năm nhưng "ông già gân" vẫn theo sát từng bước đi của đội bóng cũ. Vị thuyền trưởng xuất sắc nhất trong lịch sử Premier League vẫn tới theo dõi Man Utd thi đấu hàng tuần, và chắc chắn, nội bộ của Quỷ đỏ cũng được ông nắm rõ như lòng bàn tay.
Sir Alex, nếu trở lại, chắc chắn sẽ là người thích hợp nhất, nhưng ông cũng gặp vấn đề không nhỏ ở tuổi tác (72 tuổi). Vì thế, khả năng chiến lược gia người Scotland trở lại cũng chỉ được xếp ngang với Van Gaal ở mức 6/1.
Trong bảng danh sách ứng viên còn có 2 cái tên đáng chú ý khác là Pep Guardiola và Mike Phelan. Tuy nhiên, khả năng Quỷ đỏ thuyết phục được 2 người này là rất nhỏ 

Kim Oanh
Bình luận
vtcnews.vn