Sir Alex thách David Moyes tái lập kì tích

Thể thaoThứ Ba, 14/05/2013 01:34:00 +07:00

(VTC News) - Tuy chưa dẫn dắt MU được ngày nào, nhưng những thách thức mà David Moyes sẽ phải đương đầu, được dự báo là sẽ vô cùng to lớn

(VTC News) - Tuy chưa dẫn dắt MU được ngày nào, nhưng những thách thức mà David Moyes sẽ phải đương đầu, được dự báo là sẽ vô cùng to lớn.

Đặc biệt là lời thách thức ấy lại được đưa ra bởi người tiền nhiệm Sir Alex Ferguson. Trong buổi lễ diễu hành mừng chức vô địch Premier League lần thứ 20, ông già gân đã đưa ra lời phát biểu khiến bậc hậu bối phải lạnh gáy.

Alex Ferguson ăn mừng chức vô địch
Alex Ferguson thách David Moyes vô địch Premier League 3 năm liên tiếp 

"Chúng ta có một đội hình trẻ trung, với rât nhiều cầu thủ tài năng. Họ sẽ còn tiếp tục tiến bộ trong thời gian tới, và thách thức lớn nhất với họ, đó chính là vô địch 3 năm liên tiếp. Hy vọng họ sẽ làm được điều ấy", Sir Alex nửa đùa nửa thật.

Trong 27 năm dẫn dắt MU, đã có 2 lần Quỷ đỏ dưới sự dẫn dắt của Alex Ferguson làm được điều trên. Đó là vào các năm từ 1999 - 2001 và 2007 - 2009. Đó đều là những quãng thời gian mà Quỷ đỏ có một đội hình cực mạnh với những tên tuổi như Beckham, Giggs, Scholes, Stam, Cole, Yorke, Keane hay Ronaldo, Rooney, Tevez, Vidic, Ferdinand, Evra.

Thêm một điểm chung nữa, cả hai lần lập được cú hat-trick vô địch Premier League liên tiếp, MU đều vô địch Champions League. Và xem ra, nếu muốn tái lập kỳ tích của người tiền nhiệm, David Moyes cũng phải đưa đội bóng áo đỏ giương danh tại đấu trường châu Âu.

Mặc dù vậy, trong 11 năm dẫn dắt Everton, điều đáng chú ý là vị thuyền trưởng 50 tuổi chưa giành được bất cứ danh hiệu nào.

Giang Hương

Bình luận
vtcnews.vn