Sir Alex sắp sửa 'đánh chiếm' Hollywood

Thể thaoThứ Bảy, 11/05/2013 06:40:00 +07:00

(VTC News)- Ngay sau khi quyết định về hưu của Sir Alex được công bố, nhiều nhà sản xuất đã lên kế hoạch để làm phim về cuộc đời HLV huyền thoại của MU.

(VTC News) - Ngay sau khi quyết định về hưu của Sir Alex được công bố, nhiều nhà sản xuất đã lên kế hoạch để làm phim về cuộc đời HLV huyền thoại của MU.

Quyết định thôi không làm huấn luyện viên trưởng tại Manchester United của Sir Alex Ferguson có lẽ là thông tin đáng chú ý nhất của bóng đá thế giới những ngày qua. Vị thuyền trưởng già người Scotland đã quyết định rời bỏ vị trí mà ông gắn bó suốt 27 năm qua cùng vô số những vinh quang với bao thế hệ cầu thủ ở đội bóng chủ sân Old Trafford.

Ngay từ lúc này, đã có nhiều nhà sản xuất lên kế hoạch dựng phim về cuộc đời và sự nghiệp của Sir Alex.


Sao Hollywood làm phim về Sir Alex
Cá tính mạnh của Sir Alex là một trong những yếu tố thuận lợi cho các nhà sản xuất khi xây dựng bộ phim về cuộc đời ông. 

Nhà cái Paddy Power thậm chí còn lên danh sách các ứng cử viên sẽ đóng vai Sir Alex trong bộ phim sắp tới để thu hút người hâm mộ thử vận may của mình. Người được đánh giá có nhiều khả năng nhất là David Tennant (tỷ lệ 6/1), nam diễn viên từng thủ vai HLV phó của MU, Jimmy Murphy, trong bộ phim truyền hình “United” do hãng BBC sản xuất năm 2011. Tài tử người xứ Wales, Michael Sheen xếp thứ 2 với tỷ lệ 7/1, chủ yếu là bởi anh đã đóng rất thành công Brian Clough trong phim The Dammed United.

Danh sách nói trên còn bao gồm một loạt những ngôi sao nổi tiếng của Hollywood như Ewan McGregor, James McAvoy, Daniel Day-Lewis (3 lần giành giải Oscars cho nam diễn viên xuất sắc nhất), Clive Owen, Gerart Butler, Gary Oldman, Colin Farrell, Sean Conery hay thâm chí là cả Eric Cantona (tỷ lệ 20/).

Trong quá khứ nhiều ngôi sao bóng đá đã được các nhà làm phim lựa chọn để lấy cảm hứng cho các tác phẩm của mình, trong đó nổi bật nhất phải kể đến Bend It like Beckham năm 2002, The Dammed United về cuộc đời của HLV huyền thoại Bryan Clough, Looking for Eric (2009) nói về Cantona, Maradona by Kusturica (2008), Zidane: A 21st Century Portrait” (2006)….

Mới đây nhất, hãng Epic Pictires đã lên kế hoạch làm bộ phim về Lionel Messi để cho ra mắt đúng vào dịp hè 2014, khi World Cup tại Brazil diễn ra.

Chí Thiện
Bình luận
vtcnews.vn