Sir Alex mở đường tống khứ Rooney

Thể thaoThứ Bảy, 18/05/2013 10:00:00 +07:00

(VTC News) - Vấn đề lớn nhất của MU vào lúc này, Wayne Rooney, sẽ được David Moyes giải quyết gọn gàng theo lời tư vấn của Sir Alex Ferguson

(VTC News) - Vấn đề lớn nhất của MU vào lúc này, Wayne Rooney, sẽ được David Moyes giải quyết gọn gàng theo lời tư vấn của Sir Alex Ferguson.

Wayne Rooney đã lần thứ hai yêu cầu được rời MU chỉ trong vòng có 3 năm. Điều ấy chứng tỏ tình yêu Quỷ đỏ trong trái tim R10 đã đến hồi cạn kiệt, và Sir Alex Ferguson tin rằng người kế nhiệm của ông, David Moyes có thể dễ dàng giải quyết chuyện này.
Rooney và Alex Ferguson trên sân tập
Rooney gần như sẽ rời MU cuối mùa này 

Trước trận đấu với West Brom vào tối mai, vị thuyền trưởng 71 tuổi cho biết: "Tôi không rõ vì sao Rooney lại đòi ra đi. Đó không phải là bổn phận của tôi và tôi không hề quan tâm tới điều đó. David Moyes sẽ phải đối phó với điều ấy và tôi tin rằng ông ấy sẽ biết cách làm thế nào đúng đắn nhất".
Khi còn tại vị, nhà cầm quân người Scotland đã khá nhiều lần nuông chiều thói quen ăn chơi của gã Shrek, đỉnh điểm là khi anh này cho rằng MU thiếu tham vọng vô địch hồi năm 2010 và nằng nặc đòi đi. Chính vì vậy, việc để ngôi sao số một trong đội hình dự bị khá nhiều ở mùa này, cộng với việc phải ngồi ngoài trong trận đấu cuối cùng của ông tại Old Trafford, như một lời cảnh báo nghiêm khắc cho Wazza.
Mặc dù vậy, Sir Alex vẫn khôn khéo đá quả bóng trách nhiệm sang cho David Moyes. Huấn luyện viên đương nhiệm của Everton vốn vẫn còn "để bụng" chuyện anh này tự ý tới MU vào năm 2004, nên chắc chắn khi Moyes lên nắm quyền, ông sẽ xử lý mọi chuyện lạnh lùng và dứt khoát hơn.
Trong khi Rooney sắp sửa bị MU đem bán để đổi lấy 25-30 triệu bảng thì một công thần khác của Quỷ đỏ là Rio Ferdinand lại chuẩn bị ký thêm hợp đồng 1 năm với đội bóng áo đỏ.
Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn