Sir Alex lại chiến FA chuyện... xăng xe

Bóng đá AnhThứ Tư, 30/03/2011 11:00:00 +07:00

(VTC News) – Sir Alex Ferguson mới đây đã lên tiếng chỉ trích quyết định của FA khi tổ chức trận derby Manchester ở bán kết FA Cup tại SVĐ Wembley.

(VTC News) – Sir Alex Ferguson mới đây đã lên tiếng chỉ trích quyết định của FA khi tổ chức trận derby Manchester ở bán kết FA Cup tại SVĐ Wembley.

Thủ đô nước Anh trong 2 ngày 15 và 16/4 chắc chắn sẽ rất nhộn nhịp. 24 giờ trước derby Manchester, Bolton và Stoke cũng thi đấu tại Wembley, trong khi Arsenal và Liverpool sẽ chạm trán tại Emirates trước khi trận cầu ngày Chủ nhật diễn ra. Giải marathon London chẳng phải "nể nang" gì giới bóng đá mà đây lại là một trong những giải chạy lớn nhất châu Âu.

Cuối tuần này derby Manchester lại được đá ở London 

Trên tờ Inside United, Sir Alex phát biểu: “Hãy thử tưởng tượng dòng người từ vùng Đông Bắc đổ về London. Fan của Bolton, của Stoke, của Man City và của MU. Cả các CĐV Liverpool cũng sẽ kéo xuống đấy, trong khi không ít người cũng đến để tham dự giải Marathon London. Điều đó sẽ tạo nên một mớ hỗn loạn”.

“Với nhiều người, họ có thể bước ra ngoài cửa là đến được ngay Villa Park hay Anfield. Tuy nhiên FA đã không để tâm đến chi phí di chuyển của những người hâm mộ. Anh nghĩ xem 60.000 cổ động viên sẽ tốn bao nhiêu tiền xăng để đến được SVĐ? Chơi bóng tại Wembley luôn là một cảm giác tuyệt vời, nhưng lẽ ra nó nên được dành cho một trận chung kết. Đó cũng là một sự khích lệ cho tất cả các cầu thủ khi họ có cơ hội được giành danh hiệu tại SVĐ này”.

Bình luận về đối thủ cùng thành phố, Sir Alex đánh giá: “Chúng tôi có lợi thế, đó là kinh nghiệm ở các giải đấu cúp và giành được nhiều danh hiệu. Tuy nhiên Man City cũng có không ít những cầu thủ dày dạn trận mạc”.

"Loạt trận giao hữu là một sự phí phạm thời gian" 

Fergie cũng đồng thời chỉ trích loạt trận giao hữu quốc tế khi cho rằng đó là một hành động “phí phạm thời giờ”. “Đó là những bài kiểm tra vô giá trị. Đối với HLV, điều đó đúng là cần thiết để giúp một số cầu thủ phù hợp với lối chơi chung của cả đội. Nhưng sau đó thì sao? Họ trở nên vô dụng trong mắt nhiều nhà cầm quân và không còn cơ hội nào để thể hiện tài năng, điều duy nhất còn được nhớ đến là họ được triệu tập chỉ vì ĐT thiếu cầu thủ”.

“Tất nhiên, tôi luôn muốn các cầu thủ tham dự các giải đấu quốc tế như EURO, World Cup. Tuy nhiên loạt trận giao hữu, như chúng ta luôn nhận thấy, là một sự phí phạm thời gian”.

Hoàng Quân

Bình luận
vtcnews.vn