'Sir Alex không phải HLV xuất sắc nhất'

Thể thaoThứ Ba, 07/10/2014 10:42:00 +07:00

(VTC News) - Huyền thoại Man Utd, Roy Keane cho biết Sir Alex Ferguson không phải là HLV xuất sắc nhất trong mắt ông

(VTC News) - Cựu huyền thoại Man Utd, Roy Keane cho biết Sir Alex Ferguson không phải là HLV xuất sắc nhất trong mắt ông.

Với 27 năm sự nghiệp cầm quân tại Man Utd cùng vô số những vinh quang giành được trên mọi đấu trường, Sir Alex Ferguson được giới chuyên môn và người hâm mộ đánh giá là HLV xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá Anh. Ông cũng là một trong những chiến lược gia vĩ đại nhất mọi thời đại. Tuy nhiên, huyền thoại Roy Keane lại cho rằng Fergie là mẫu HLV "coi trọng công việc, tàn nhẫn và lạnh lùng" chứ không phải một người thầy mẫu mực trên sân cỏ.
'Sir Alex không phải HLV xuất sắc nhất"
Roy Kean chưa quên mối hận thù với Sir Alex 
Trong phần 2 cuốn tự truyện mới được xuất bản của mình, cựu đội trưởng của Quỷ đỏ đã so sánh Sir Alex với HLV từng dẫn dắt ông trong màu áo Nottingham Forest trước khi gia nhập Man Utd. Roy Keane nói: "Tôi đã làm việc với cả hai vị HLV tuyệt vời này và tôi coi trọng Brian Clough hơn Alex Ferguson vì một lẽ rất đơn giản, ông ấy là người đã phát hiện tài năng và ký hợp đồng với tôi. Đó chính là dấu mốc quan trọng nhất trong sự nghiệp của tôi.
Họ là hai người có phong cách hoàn toàn khác nhau. Clough luôn đem lại cảm giác ấm áp và thân thiện cho các cầu thủ. Còn Sir Alex thì ngược lại, ông ấy luôn đặt lợi ích công việc lên trên hết, trong đầu ông ấy chỉ có công việc mà thôi. Ông ấy luôn tỏ ra rất lạnh lùng và coi đó là tác phong để mang lại thành công ở một CLB lớn như Manchester United".
'Sir Alex không phải HLV xuất sắc nhất"
Roy Keane và cựu HLV của nottingham Forest, Brian Clough (trái) 
Trợ lý HLV của Aston Villa nói thêm: "Ferguson luôn coi lời nói của mình là mệnh lệnh. Tôi chẳng bao giờ dám phàn nàn hay làm trái những gì mà ông ấy đã chỉ đạo. Trong bất cứ hoàn cảnh nào, chúng tôi cũng phải tự nhủ trong đầu rằng: "Vâng, ông ấy nói đúng". Điều đó thật khó chịu. Đứng trên góc nhìn của một HLV, tôi thích tác phong làm việc của Clough hơn Ferguson, bởi sự ấm áp bao giờ cũng đem lại cảm giác dễ chịu hơn sự lạnh lùng và vô tâm".
Trong quá khứ, Roy Keane từng là một trong những học trò xuất sắc nhất của Sir Alex Ferguson trong "kỷ nguyên vàng" của chiến lược gia người Scotland. Tuy nhiên, mối quan hệ giữa hai người đã trở nên xấu đi do những bất đồng xảy ra vào năm 2004, trước khi tiền vệ người Ireland bị đẩy khỏi Old Trafford 1 năm sau đó.
Kể từ đó tới nay, thủ quân của Man Utd giành cú ăn 3 năm 1999 từng không ít lần tiếng chỉ trích người thầy cũ của mình nói riêng và đội bóng mà ông từng gắn bó hơn 10 năm nói chung. Không chỉ Sir Alex, cả cựu trợ lý Carlos Queiroz và thủ thành Edwin van der Sar cũng trở thành những nạn nhân bị Roy Keane "kể xấu" trong cuốn tự tuyện The Second Half của mình.

Giả Hủ
Bình luận
vtcnews.vn