Sir Alex Ferguson tin tưởng hoàn toàn vào Van Gaal

Thể thaoThứ Ba, 22/09/2015 06:18:00 +07:00

Dù Louis van Gaal chưa đem lại danh hiệu nào cho MU nhưng Sir Alex Ferguson vẫn giữ niềm tin tuyệt đối vào người đồng nghiệp

(VTC News) - Dù Louis van Gaal chưa đem lại danh hiệu nào cho MU nhưng Sir Alex Ferguson vẫn giữ niềm tin tuyệt đối vào người đồng nghiệp.

Sau hơn 1 năm dẫn dắt MU, Louis van Gaal vẫn chưa thực sự thuyết phục được các CĐV Quỷ đỏ. Lối chơi của đội chủ sân Old Trafford vẫn bị chê là thiếu thuyết phục, đồng thời lực lượng của đội bóng áo đỏ cũng không thực sự mạnh so với những năm 1999 hay 2008 - thời kỳ MU giành Champions League.
Sir Alex Ferguson rất tin Van Gaal sẽ thành công
Sir Alex Ferguson rất tin Van Gaal sẽ thành công 

Mặc dù vậy, điều đó không hề ảnh hưởng đến niềm tin của Sir Alex. Trả lời phỏng vấn trên Sky Sports, Sir Alex Ferguson tin tưởng Van Gaal khi nhận xét: "Louis từng có thành tích tuyệt vời với Bayern Munich và Barca. Ông ấy có thừa khả năng để đi đến thành công. Đó là điều bạn không phải nghi ngờ".
Trước đây, nhà cầm quân người Scotland từng thổ lộ rằng ông đã học tập mô hình thành công của Louis van Gaal tại Ajax. Qua đó, Sir Alex đã "dũng cảm" gạt bỏ một loạt công thần như Paul Ince, Kanchelskis để đưa thế hệ vàng 1992 lên đá chính ở đội một. Chính quyết định này đã mở ra thời kỳ thống trị Premier League của MU.
20 năm đã qua đi nhưng Sir Alex vẫn rất ghi nhớ cách làm việc của người đồng nghiệp Van Gaal. Ông cho biết: "Mỗi HLV đều có cách thức riêng. Chúng tôi có những triết lý và niềm tin khác nhau. Chúng tôi có cách làm việc khác nhau, từ việc chọn lựa đội hình cho đến cách nhìn nhận phẩm chất của các cầu thủ. Tôi tin ông ấy có sự tự tin để đối phó với tất cả."
Huyền thoại của MU cũng đặc biệt ấn tượng với các buổi họp báo của Louis van Gaal. Ông cho đó là những buổi phỏng vấn "rực rỡ", thậm chí có những phóng viên sẽ bị đứng hình vì quá ấn tượng với phong cách của "tulip thép".

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn