Sir Alex Ferguson tiết lộ bí mật về 'Fergie time'

Thể thaoThứ Ba, 23/12/2014 05:03:00 +07:00

Ngay trước thềm lễ Giáng sinh năm nay, Sir Alex Ferguson đã tiết lộ nhiều bí mật đặc biệt xung quanh 'Fergie time'

(VTC News) - Ngay trước thềm lễ Giáng sinh năm nay, Sir Alex Ferguson đã tiết lộ nhiều bí mật đặc biệt xung quanh 'Fergie time'.

'Fergie time' là thuật ngữ ám chỉ những phút bù giờ của Man Utd thời Sir Alex Ferguson còn dẫn dắt Quỷ đỏ. Sở dĩ có thuật ngữ này là bởi đội bóng của Sir Alex thường xuyên có những bàn thắng quan trọng vào phút bù giờ.
Sir Alex không hề xem đồng hồ trong phút bù giờ 
Những bàn thắng nổi tiếng nhất của Quỷ đỏ, có thể kể đến 2 bàn thắng vào lưới Bayern Munich ở chung kết Champions League năm 1999. Trong trận đấu đó, Sheringham và Solskjaer đã ghi liên tiếp 2 bàn trong vòng chưa đầy 2 phút, giúp Man Utd ngược dòng trước Hùm xám.

Một bàn thắng khác, nổi tiếng không kém nhưng gây tranh cãi hơn nhiều, đó là pha lập công của Michael Owen vào lưới Man City đầu mùa giải 2009-10. Thần đồng một thời của nước Anh ghi bàn ở phút bù giờ thứ 7, trong khi trọng tài chính chỉ cho bù giờ trận đấu 4 phút.

Luôn xuất sắc trong những phút bù giờ, nhưng chính Sir Alex lại thú nhận rằng ông chẳng xem gì tới chiếc đồng hồ trong khoảng thời gian người ta vẫn gọi là "Fergie time".

Chiến lược gia người Scotland thừa nhận: "Tôi chẳng bao giờ xem đồng hồ. Tôi không biết còn bao nhiêu phút, nhưng hành động đó vẫn đánh lừa được đối thủ và các trọng tài".

Sir Alex cho biết thêm, chính bởi mẹo nhỏ này mà ông thường xuyên đeo đồng hồ trong các trận đấu. "Ông già gân" tin rằng, nó sẽ khiến các trọng tài chú ý mà quên mất thời gian bù giờ chính xác là bao nhiêu.

Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn