Sir Alex chơi đòn tâm lý hạng nặng trước derby

Thể thaoChủ Nhật, 09/12/2012 09:39:00 +07:00

(VTC News) - Trước một trận đấu quan trọng như là derby Manchester, ngay cả những phát biểu trước trận cũng được tính toán rất kỹ lưỡng.

(VTC News) - Trước một trận đấu quan trọng như là derby Manchester, ngay cả những phát biểu trước trận cũng được tính toán rất kỹ lưỡng.

Khoảng cách 3 điểm trên bảng xếp hạng hiện tại cùng với vô số những mâu thuẫn trong quá khứ đủ để đưa không khí trước trận derby thành Manchester diễn ra vào tối nay trở nên vô cùng căng thẳng và hấp dẫn.

Như thường lệ, người ta lại chú ý vào lời phát biểu của huấn luyện viên 2 đội trước trận, bởi nó không chỉ đơn thuần là những nhận xét, dự đoán về đối phương, mà còn là một phần quan trọng trong “trò chơi tâm lý”được lên kế hoạch từ trước.


Sir Alex chỉ "giả ngu" để gây áp lực tâm lý cho trọng tài trước thềm derby. 

Trong buổi họp báo hôm thứ Sáu vừa qua, Sir Alex Ferguson nói: “Số quả penalty mà họ (ám chỉ Man xanh) nhận được trong năm ngoái hoặc là một quãng thời gian nào giống như thế là 21. Nếu chúng tôi mà đạt được con số ấy, có lẽ Hạ viện Anh sẽ mở cuộc điều tra mất. Thậm chí, sẽ còn có cả biểu tình”.

Nhiều ý kiến cho rằng chiến lược gia lão làng người Scotland đã mắc lỗi ngớ ngẩn về thống kê, nhưng cũng có ý kiến nói ông cố tình làm như vậy để gây áp lực tâm lý cho các trọng tài trước trận derby.


Thực ra là cả 2 ý kiến trên đều đúng. Tính đến thời điểm này của mùa giải, MU đã được các trọng tài “tặng” 5 quả phạt đền, với Man City là 4 quả. Mùa trước, đội bóng áo đỏ cũng vượt trên người hàng xóm ở chỉ số này, với kết quả lần lượt là 11 và 8. Tính gộp cả thêm mùa giải 2010/2011 nữa, số quả phạt đền 2 đội nhận được là ngang nhau, 21 quả.

Xét về mặt thống kê thì rõ ràng Sir Alex đã nhầm, nhưng điều quan trọng mà ông nhấn mạnh ở đây có lẽ là việc Man City đã được các trọng tài “tặng” cho 3 quả penalty trong 4 trận gần đây nhất của họ tại Premier League. Ông già có biệt danh “Máy sấy tóc” lo ngại về một điều tương tự sẽ xảy ra vào tối nay tại Etihad, nên đã lôi cả hình ảnh của Hạ viện Anh ra như một lời cảnh báo ngầm gửi tới các trọng tài điều khiển trận derby.

Rõ ràng, ngoài việc chuẩn bị tốt nhất về thể lực, chiến thuật cho các cầu thủ, các HLV còn cần một chút “ma mãnh” trước những trận đấu lớn, và về điều này thì không nhiều người làm được như Sir Alex. Chả thế mà ông đã được dựng tượng bên ngoài sân Old Trafford, ngay khi vẫn còn đang tại vị ở đây.

Đà Giang
Bình luận
vtcnews.vn