Sir Alex: 40 bàn cho Rooney, danh hiệu thứ 20 cho MU

Thể thaoThứ Hai, 12/03/2012 01:50:00 +07:00

(VTC News)- Sau trận thắng West Brom, HLV Alex Ferguson tỏ ra bất ngờ trước việc MU trở lại ngôi đầu sớm đến thế.

(VTC News)- Sau trận thắng West Brom, HLV Alex Ferguson tỏ ra bất ngờ trước việc MU trở lại ngôi đầu sớm đến thế.

Giành thắng lợi thuyết phục 2-0 trước West Brom cùng với thất bại bất ngờ của Man City trên sân Swansea City, MU đã trở lại ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League lần đầu tiên kể từ tháng 10 năm ngoái.

Lần đầu tiên kể từ tháng 10 năm ngoái, MU trở lại ngôi đầu BXH. 

Chiến lược gia Scotland tỏ ra đặc biệt ngợi ca màn trình diễn đẳng cấp của tiền đạo con cưng Wayne Rooney, người lập cú đúp tối qua nâng tổng số bàn thắng trên mọi mặt trận mùa này lên 26. Ông tin rằng 'Gã Shrek' có thể cán mốc 40 bàn từ giờ tới cuối mùa và cùng MU đăng quang chức vô địch thứ 20 trong lịch sử. Đó là cái kết trong mơ với mọi Manucian.

"Nếu Rooney ghi được thêm 14 bàn nữa, tôi sẽ mừng rỡ phát khóc. City thất bại là một phần thưởng mà tôi không ngờ được. Thật vui vì chúng tôi trở lại ngôi đầu. Nên nhớ, vài tuần trước, chúng tôi còn thua họ tới 7 điểm. Đây là phần thưởng cho toàn đội vì ai cũng biết MU đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi nạn chấn thương", Sir Alex rạng rỡ phát biểu.

Hiện tại, kỷ lục ghi bàn của Rooney là 34 bàn thắng trong mùa 2009-10. Anh đang đạt phong độ rất cao với thành tích ghi bàn liên tục trong 4 trận liền tại Premier League. Tính trên mọi mặt trận, ngôi sao mang áo số 10 có 9 bàn trên 5 trận gần nhất - một hiệu suất đáng sợ.

Dẫu nhận được lời ngợi ca hết lời của thầy Alex, chủ công người Anh vẫn tỉnh táo nhận định cuộc đua với Man City vẫn chưa ngã ngũ. Anh không coi trọng mục tiêu cá nhân hơn danh hiệu tập thể: "Tôi không tập trung vào những bàn thắng. Điều quan trọng là MU còn 10 trận đấu trước mắt và chúng tôi cần thêm điểm số để bảo vệ chức vô địch".

Trên bảng xếp hạng, MU đã có điểm số thứ 67, nhiều hơn Man City một điểm. Nếu không có biến động lớn, trận derby Manchester tại Etihad ngày 30/4 tới sẽ là chung kết quyết định cả mùa giải.

Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn