Sinh viên và những độc chiêu cho 8/3 "bão giá"

Bạn đọc viếtThứ Ba, 08/03/2011 08:47:00 +07:00

(VTC News) - Trong mùa bão giá này, chọn được món quà ưng ý là điều khiến các chàng sinh viên nặng tình mà… nhẹ túi phải “vò đầu bứt tai”.

(VTC News) - Ngày 8-3 được xem như một dịp long trọng để cánh mày râu thể hiện tình cảm và sự ga lăng của mình tới nửa kia thế giới. Tuy nhiên, trong mùa bão giá này, chọn được món quà có ý nghĩa, hợp túi tiền, ấn tượng mà vẫn gửi gắm nhiều thông điệp là điều khiến các chàng trai phải “vò đầu bứt tai”, đặc biệt là đối với các chàng sinh viên nặng tình mà… nhẹ túi.

 

Độc đáo + Sáng tạo + Tiết kiệm

Dạo qua một số trường ĐH, có thể thấy được không khí của ngày hội dành riêng cho nữ giới đã rất rộn ràng. Dường như các chàng huy động hết tất cả sự sáng tạo để dành cho phái đẹp những bất ngờ thật thú vị. Rất nhiều các bạn nam có hoa tay được dịp trổ tài và trở nên “cao giá” trong mắt chị em. Đặc biệt với những trường mà “âm thịnh dương suy” thì ngày 8/3 quả là một ngày hội lớn.

Thường thì cuộc vui bắt đầu bằng màn các bạn nam tặng hoa các bạn nữ. Nếu trong lớp có ít “mì chính cánh” thì mỗi chàng sẽ phụ trách… 3, 4 nàng. Rồi hát hò, văn nghệ, vui chơi, rủ nhau đi ăn quà vặt… Nhiều lớp còn tổ chức thi Miss với mỗi thành viên nữ là một Miss ở lĩnh vực khác nhau. Những bữa tiệc sinh viên đôi khi không cần quà cáp, hoa hòe mà chỉ là những mẩu tin nhắn viết trong tờ giấy gửi chung cho các bạn nữ trong lớp, một chiếc bánh đủ nhỏ để mỗi nàng đủ một miếng… nhưng mỗi người đều có một cảm giác ấm áp, hạnh phúc, không khí trong lớp học vui tươi và sôi động hẳn.

 

 

 

Nếu như lớp của bạn có tới 70% là nữ, quả thật là khó khăn cho việc chọn quà và gây bất ngờ. Các bạn nam lớp Kế toán, ĐH Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp đã chọn một món quà hết sức độc đáo với chi phí rất… sinh viên, nhưng giá trị tình cảm rất lớn dành cho các bạn nữ - đó là quay clip và thu âm ca khúc do các thành viên nam trình bày.

 

Tiến, thành viên của lớp cho biết: “Bọn mình sẽ in ra đĩa VCD và tặng cho mỗi bạn nữ một cái, kèm với lời mời đi ăn chè. Sinh viên mà, cái gì ngon, bổ, rẻ luôn được ưu tiên.”

 

Nhiều bạn nữ còn tỏ ra bất ngờ và hết sức xúc động trước những cử chỉ ga lăng của các chàng trai mà ngày thường không thấy.

 

"Là con gái ai chẳng mong trong ngày của mình có hoa hồng, có quà, thậm chí có ánh nến lung linh, có những điều lãng mạn bất ngờ. Nhưng với sinh viên bọn tớ, những tình cảm chân thành với lời chúc ngộ nghĩnh và một bữa tiệc “cây nhà lá vườn” đã là rất vui rồi!" – Ngát ( ĐHKHTN) tâm sự.

 

Và dành riêng cho “một nửa”

 

Cũng có những chàng chỉ dành riêng ngày đặc biệt này cho nửa kia của mình, hoặc nhân cơ hội này để bày tỏ tình yêu, “ghi điểm” với đối phương.

 

Thắng, sinh viên năm cuối Đại học Xây dựng cho biết: sau một buổi chiều lục lọi, bới móc và... hít bụi ở chợ hàng thùng Kim Liên, cậu đã tìm được một chiếc khăn quàng cực độc, chất đẹp và ấm áp để tặng cô bạn gái. Trước đó, cậu đã mất cả tuần nghĩ nát óc không biết mua quà gì cho cô bạn gái cá tính, chỉ thích những đồ dùng ấn tượng, độc đáo, không đụng hàng. Muốn mua tặng bạn gái một chiếc khăn quàng cho ý nghĩa, nhưng lại không đủ tiền vào các shop sang trọng, còn hàng chợ cả loạt thì chắc chắn là “nàng” sẽ không dùng. Cuối cùng Thắng nghĩ đến chiêu này vì mấy lần đã được cô bạn dẫn đi.

 

"Mất 70 nghìn mua khăn, thêm 15 nghìn giặt khô là em có món quà vừa ý nghĩa vừa đúng ý bạn gái", Thắng hoan hỉ.

 

Cũng áp dụng chiêu tương tự, Tùng, sinh viên Cao đẳng Giao thông, lại đi săn hàng khuyến mại làm quà tặng cho cô bạn học lớp bên mà cậu đang trồng cây si. Vào dịp này các mặt hàng quần áo, giày dép, mỹ phẩm... đều có rất nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá. Thế nên chỉ mất công lên mạng tìm kiếm thông tin một buổi là Tùng đã mua được một bộ mỹ phẩm khá xịn với giá thành chỉ bằng một nửa bình thường. Xong “nhiệm vụ” của mình, Tùng còn mách nước cả cho mấy cậu bạn cũng đang vò đầu bứt tai vì chưa biết làm thế nào để có quà xịn mà tiền ít tặng người yêu dịp 8/3.

 

Người phụ nữ muốn gì ngày 8/3? Đơn giản nhất, họ cần được mọi người nhắc đến tên mình, nhớ tới họ với một tình cảm chân thành nhất. Bạn sẽ thấy họ hạnh phúc như thế nào khi được quan tâm, chia sẻ. Bạn sẽ dành cho người phụ nữ của mình sự bất ngờ nào vào ngày đặc biệt này? Một đóa hoa, một món quà nho nhỏ hay chính tay mình sửa soạn một bữa cơm ngon cũng đủ đem lại niềm vui cho nữ giới.

 

"Thế giới không có phụ nữ là mất đi 6/10 cái đẹp, 8/10 sự hiền hoà, 9/10 sự sáng tạo”. Vậy thì một nửa ga lăng nhất của thế giới, hãy thể hiện 9/10 sự sáng tạo đi nào!

 

Lê Nho Việt  

Bình luận
vtcnews.vn