Sinh viên Trung Quốc tẩy chay học giới tính từ phim 'đen'

Giáo dụcThứ Hai, 11/08/2014 10:36:00 +07:00

Ở nước này, nhiều sinh viên thiếu kiến thức giới tính trầm trọng và hầu hết nam giới tìm hiểu tư liệu từ phim 'đen'.

Ở nước này, nhiều sinh viên thiếu kiến thức giới tính trầm trọng và hầu hết nam giới tìm hiểu tư liệu từ phim 'đen'.

Mới đây, nhóm 11 sinh viên Đại học Sư phạm Bắc Kinh đã tổ chức một cuộc vận động đề nghị các trường cao đẳng, đại học ở Trung Quốc quan tâm nhiều hơn đến vấn đề giáo dục giới tính cho học sinh - sinh viên.
sinh viên Trung Quốc
Nhóm sinh viên giơ biểu ngữ yêu cầu các trường đại học dạy giáo dục giới tính cho sinh viên 
11 sinh viên cầm các biểu ngữ: "Phim người lớn không phải là giáo dục giới tính", "Đại học cần môn giáo dục giáo tính"..., đứng trước cổng trường để thu hút sự chú ý của mọi người.

Một nữ sinh tên Dada tham gia vận động cho biết: "Tôi hầu như không được dạy chút gì về giáo dục giới tính. Nhiều bạn sinh viên cũng thiếu kiến thức trầm trọng. Bạn trai tôi còn nghĩ rằng kinh nguyệt có màu xanh, giống như hình ảnh nhìn thấy trong quảng cáo băng vệ sinh trên TV".

"Ở Trung Quốc, hầu hết nam giới tìm hiểu kiến thức giới tính, tình dục từ phim đen, nhưng nó bao gồm những thông tin không được chọn lọc dễ khiến người ta hiểu sai về các mối quan hệ. Thu hẹp khoảng cách giữa các giới có thể loại bỏ những hiểu lầm", một nam sinh tên Lu Pei Wen chia sẻ.

sinh viên Trung Quốc
Không được học giáo dục giới tính một cách có hệ thống, trong khi phim đen lại tràn lan trên mạng nên nhiều bạn trẻ phải trả giá cho sự thiếu hiểu biết. 
Giáo dục giới tính cho học sinh - sinh viên là vấn đề được nhiều người quan tâm ở Trung Quốc. Phần lớn các bậc cha mẹ cũng ủng hộ việc dạy giới tính cho con em mình, tuy nhiên, giáo dục giới tính vẫn bị coi là một chủ đề nhạy cảm ở trường học.

Theo một nghiên cứu năm 2013, hơn 50% sinh viên không sử dụng các biện pháp tránh thai trong lần đầu quan hệ.

Bộ Y tế và kế hoạch hóa gia đình Trung Quốc cũng báo cáo, mỗi năm có 13 triệu phụ nữ, một nửa trong số đó là sinh viên, đi nạo phá thai. Bên cạnh đó, quan hệ tình dục không an toàn chiếm gần 90% nguyên nhân lây nhiễm trong các ca HIV mới ở Trung Quốc.

Theo Tuệ Anh/Ione
Bình luận
vtcnews.vn