Sinh viên thử tài quản lý tài chính với 20 triệu đồng

Giáo dụcChủ Nhật, 26/04/2015 06:47:00 +07:00

Với ngân sách giả định là 20 triệu đồng, các bạn sinh viên sẽ đề xuất ra các ý tưởng, hoạt động để giúp bạn bè tìm hiểu những vấn đề liên quan tới tài chính.

(VTC News) - Với ngân sách giả định là 20 triệu đồng, các bạn sinh viên sẽ đề xuất ra các ý tưởng, hoạt động để giúp bạn bè tìm hiểu những vấn đề tài chính như ngân sách, tiết kiệm và chi tiêu.

Chương trình kỹ năng quản lý tài chính lần thứ 4 nhằm giúp sinh viên các trường đại học sẽ mang kiến thức về tài chính đến cho bạn bè thông qua các ý tưởng, hoạt động.
Sinh viên sẽ mang kiến thức về tài chính truyền tải đến bạn bè đồng trang lứa.
Chương trình gồm hai giai đoạn: Giai đoạn thứ nhất bắt đầu từ ngày 24/4  đến hết ngày 17/7/2015. Ở giai đoạn này các nhóm sinh viên sẽ chuẩn bị một bản đề xuất kinh doanh dưới hình thức các bản video trực tuyến để chuyển tải đến bạn bè mình các vấn đề tài chính.

Giai đoạn hai kéo dài từ  từ 1/8 đến 30/9/2015, sẽ chọn ra và tài trợ cho 5 nhóm có đề xuất hay nhất để thực hiện ý tưởng của mình.

Ông Sean Preston (Giám đốc Công ty Visa khu vực Việt Nam, Campuchia, Lào chia sẻ: "Một trong các khía cạnh quan trọng nhất  để có thể quản lý tài chính cá nhân là khả năng suy nghĩ và hoạch định ngân sách, mục tiêu và mốc thời gian cụ thể. Đây được xem là kỹ năng quan trọng mà thanh niên cần phải có".

"Với quan điểm này, chúng tôi đã phát triển ý tưởng cho chương trình Kỹ năng quản lý Tài chính năm 2015. Chương trình cho phép sinh viên sử dụng hiểu biết của mình để tạo nên những họat động giáo dục tài chính hấp dẫn, nhằm mang lại những tác động sâu sắc và lâu dài cho bạn bè đồng trang lứa".
 Ông Sean Preston phát biểu tại buổi họp báo.
Cuộc thi dành cho các bạn sinh viên tại các trường đại học trên địa bàn Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và năm này sẽ đến với sinh viên tại các trường đại học ở Cần Thơ và Thái Nguyên. "Chúng tôi rất vinh hạnh khi có thể mở rộng chương trình đến Cần Thơ và Thái Nguyên trong năm nay. Chúng tôi mong nhận được sự ủng hộ và những ý tưởng tuyệt vời từ các bạn sinh viên trên khắp đất nước".

Với ngân sách giả định là 20 triệu đồng, các bạn sinh viên sẽ được tự do đề xuất các họat động mà có thể giúp bạn bè mình tìm hiểu những vấn đề tài chính then chốt như ngân sách, tiết kiệm và chi tiêu.

Những họat động này có thể là các video giáo dục trên youtube, hay là tổ chức các buổi tọa đàm tại trường, phát tờ rơi. Sinh viên sẽ có cơ hội kết hợp tất cả các hoat động mà có thể kết nối với đối tượng chính của chính các bạn.

Các nhóm sinh viên sẽ được cung cấp  thông tin tham khảo  từ các chương trình của năm trước gồm: video, trò chơi, tư liệu với mục đích mạng lại ý tưởng cho mỗi nhóm.
Ông Bùi Quang Huy cho biết điểm đổi mới của năm nay.
Ông Bùi Quang Huy (Phó Chủ tịch thường trực, TW Hội Sinh viên Việt Nam): "Hằng năm, chương trình kỹ năng quản lý tài chính đã đưa đến các bạn sinh viên bằng phương thức mới và tiên tiến hơn nhằm góp phần trang bị đầy đủ các kiến thức cần thiết để quản lý tài chính cá nhân.

Điểm đổi mới của năm này là sự chủ động trong việc hoạch định, phát triển ý tưởng về giáo dục quản lý tài chính  cho sinh viên dưới sự hỗ trợ của Ban tổ chức cuộc thi.

Các nhóm được đánh giá dựa trên các tiêu chí như tầm lan tỏa của họat động, chất lượng của các hoạt động đó trong chương trình...

Năm nhóm đứng đầu giai đoạn thứ nhất sẽ nhận được một thẻ visa trị giá 4 triệu đồng và học bổng dành cho khóa học "PR101" tại Học viện Sage trị giá 12 triệu đồng. Giải đặc biệt sẽ được trao cho nhóm xuất sắc nhất ở giai đoạn hai gồm một thẻ visa trả trước trị giá 30 triệu đồng và giấy chứng nhận của TW Hội Sinh viên Việt Nam, 4 giải khuyến khích dành cho 4 đội còn lại trị giá 10 triệu đồng mỗi giải.

Lưu Ly

Bình luận
vtcnews.vn