Sinh viên Thủ đô diễn kịch xóa bỏ định kiến giới

Giáo dụcThứ Tư, 07/12/2016 13:18:00 +07:00

Trong chương trình Ngày hội chung tay xóa bỏ định kiến giớ, sinh viên Thủ đô đã diễn nhiều vở kịch để xóa bỏ tình trạng này.

Ngày 6/12, tại tòa nhà Liên Hợp Quốc, Hà Nội, các nghệ sỹ nổi tiếng và đông đảo sinh viên các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô và các tỉnh lân cận tụ hội trong sự kiện Tổng kết chuỗi 12 chương trình Ngày hội chung tay xóa bỏ định kiến giới.

MXT_2970_PTXU

 

Ngày hội Chung ta xóa bỏ định kiến giới là hoạt động nằm trong khuôn khổ chiến dịch “Bình thường hay bất thường” nhằm xóa bỏ những định kiến giới đang kìm hãm cả nam và nữ giới trong những khuôn mẫu nhất định không thể phát huy tối đa tiềm năng của mình do tổ chức Liên Hợp Quốc (UNDP) phát động.

mxt_2888_lxwv

 Chương trình thi hút đông đảo sinh viên Thủ đô tham gia.

Trong chương trình tổng kết Ngày hội, các bạn trẻ cùng xem các bộ phim ngắn xung quanh nội dung xoá bỏ định kiến giới.

Ngoài ra, hàng trăm sinh viên cũng tỏ ra rất hào hứng khi xem 3 tiết mục kịch của sinh viên Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam, Học viện Báo chí Tuyên truyền và Đại học Sao Đỏ.

Đây là những tiểu phẩm kịch xuất sắc nhất được lựa chọn từ các tiểu phẩm của sinh viên các trường đại học, học viện tham gia 12 chương trình Ngày hội chung tay xóa bỏ định kiến giới.

Video: Hot boy làm náo loạn trường quay Sing My Song là ai?

Là một trong số nhiều bạn trẻ tham gia sự kiện, Phạm Văn Đồng, sinh viên trường Học viện Y học cổ truyền Hà Nội cho biết từng tham gia chương trình xóa bỏ định kiến giới được tổ chức trường.

Chàng trai này cùng các bạn đã tổ chức rất nhiều hoạt động như diễn kịch, hưởng ứng phong trào ủng hộ trên Facebook… để tuyên truyền đến các bạn sinh viên và người dân về xóa bỏ định kiến giới.

Đồng cho biết việc xóa bỏ bất bình đẳng giới được bắt đầu từ những việc đơn giản như giúp những người phụ nữ trong gia đình làm việc nhà. Còn đối với công việc xã hội nên coi trọng phái nữ, tôn trọng ý kiến và không đánh giá một chiều.

mxt_2977_fmru

 

mxt_2968_hxlx

 Các tiểu phẩm được sinh viên trình diễn.

Nhà báo Nguyễn Huy Lộc, Tổng Biên tập báo Sinh viên Việt Nam, trưởng Ban tổ chức đánh giá: "Thành công của chương trình không chỉ nằm ở số lượng sinh viên tham dự các chương trình trực tiếp đông, hay số lượng cam kết trên mạng nhiều, mà là sự cam kết tiếp tục ủng hộ chiến dịch trong thời gian tới bằng những hành động cụ thể, thiết thực nhằm xóa bỏ những định kiến về giới đang là rào cảm kìm hãm sự phát triển".

mxt_2879_ispl

 Chương trình trưng bày nhiều tấm ảnh về bình đẳng giới

12 chương trình Ngày hội chung tay xóa bỏ định kiến giới đã được tổ chức thành công tại nhiều cụm trường đại học có đông sinh viên trên toàn quốc như: Hà Nội, TP.HCM, Huế, Đà Nẵng, Thái Nguyên…

Mỗi chương trình thu hút hàng nghìn sinh viên tham dự trực tiếp vào các hoạt động: Tọa đàm, xem phim, thi tiểu phẩm, tham gia lễ hội ẩm thực, xem triển lãm,… về chủ đề xóa bỏ định kiến giới. Sau 12 chương trình, đã có hàng vạn sinh viên cam kết trực tuyến ủng hộ bình đẳng giới và xóa bỏ định kiến giới.

Rất đông các nghệ sĩ đã đồng hành với chương trình: NSND Minh Hoà, NSND Minh Châu, NSND Trung Hiếu, NSUT Đỗ Thanh Hải, NSUT Hương Dung, diễn viên Hồng Đăng, diễn viên Việt Anh, diễn viên Phạm Anh Tuấn, ca sĩ Chí Thiện, MC Hoàng Anh Duy, MC Bùi Mai Trang, ca sĩ Trọng Hiếu, ca sĩ Bích Phương, ca sĩ Minh Quân, ca sĩ Bảo Thy, ca sĩ Giang Hồng Ngọc, ca sĩ Đại Nhân, ca sĩ Hoàng Quyên, ca sĩ Hoà Minzy, diễn viên Bình An, diễn viên Thu Hoài…

Hoàng Anh
Bình luận
vtcnews.vn