Sinh viên ngành du lịch Việt Nam sẽ làm việc ở tập đoàn hàng đầu Nhật Bản

Giáo dụcChủ Nhật, 30/08/2015 07:36:00 +07:00

Tập đoàn Route Inn (Nhật Bản) sẽ tuyển dụng chính thức 150-200 sinh viên tốt nghiệp từ khoa Du lịch Trường ĐH Đông Á làm việc tại Nhật

(VTC News) - Từ năm 2018, Tập đoàn Route Inn (Nhật Bản) sẽ tuyển dụng chính thức 150-200 sinh viên tốt nghiệp từ khoa Du lịch Trường ĐH Đông Á làm việc tại Nhật.

Ngày 28/8, trong khuôn khổ Hội thảo “Xúc tiến đầu tư Nhật Bảnvào Đà Nẵng” do UBND TP Đà Nẵng phối hợp với Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức, Đại học Đông Á và Tập đoàn Route Inn (Nhật Bản) đã ký kết hợp tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao chuyên về Du lịch và tiếng Nhật làm việc tại Nhật Bản.
Đà Nẵng, cung cấp, nguồn nhân lực, du lịch, Nhật Bản, ký kết, sinh viên, tiếng Nhật, tuyển dụng
Chiều 28/8, Đại học Đông Á và Tập đoàn Route Inn (Nhật Bản) đã ký kết hợp tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao chuyên về Du lịch và tiếng Nhật làm việc tại Nhật Bản 
Theo đó, bắt đầu từ năm 2018, hàng năm, Tập đoàn Route Inn (Nhật Bản) sẽ tuyển dụng chính thức 150-200 sinh viên tốt nghiệp từ khoa Du lịch Trường ĐH Đông Á có trình độ tiếng Nhật đáp ứng chuyên môn và năng lực Nhật ngữ theo yêu cầu của Tập đoàn Route Inn. Số sinh viên này sẽ làm việc tại Nhật Bản.

Để đáp ứng nhu cầu này, hai bên sẽ tổ chức thường xuyên các hoạt động giao lưu, trao đổi, tạo điều kiện cho những người trẻ tuổi có cơ hội học tiếng Nhật như: cử giáo viên người Nhật sang giảng dạy tại Trung tâm Đông Kinh nghĩa thục thuộc trường ĐH Đông Á, hỗ trợ xây dựng chương trình đào tạo ngành Du lịch và tiếng Nhật của trường, tổ chức Hội thảo, trao đổi kinh nghiệm giữa doanh nghiệp với Nhà trường,...

Được biết, Tập đoàn Route Inn (Nhật Bản) là một trong những doanh nghiệp lớn của Nhật Bản, sở hữu chuỗi 320 khách sạn tại Nhật Bản và đang có khuynh hướng mở rộng đầu tư các khu khách sạn và nghỉ dưỡng tại Việt Nam. Trong đó Đà Nẵng được chọn là điểm đầu tư với dự án khách sạn đầu tiên ven biển đã khởi công.

Trong chiến lược phát triển đến 2025, khi quy mô phát triển đến 500 khách sạn, Tập đoàn Route Inn có nhu cầu tuyển dụng từ 8.000-10.000 nhân viên bổ sung cho chuỗi khách sạn của mình đặc biệt là điều dưỡng viên, nhân viên du lịch, nhân viên kinh doanh.

Về phía trường ĐH Đông Á, nhằm đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, nhà trường đã thường xuyên tổ chức Ngày hội việc làm thường niên, đồng thời áp dựng chương trình đào tạo tiên tiến của các trường Du lịch tại Thụy Sĩ.

Theo hướng này, sinh viên được trang bị những kiến thức thực tế về nghề cũng như kỹ năng quản trị nhà hàng, khách sạn tại các doanh nghiệp, khách sạn, resort đối tác.

Video Đội tàu Phòng vệ biển Nhật Bản đến Đà Nẵng

Xuân Mai

Bình luận
vtcnews.vn