Sinh viên Mỹ vừa được Triều Tiên thả bị phát hiện 'mất nhiều mô não'

Thế giớiThứ Sáu, 16/06/2017 11:06:00 +07:00

Đội ngũ y tế nhận trách nhiệm điều trị cho Otto Warmbier, công dân Mỹ vừa được Triều Tiên trả tự do nói sinh viên 22 tuổi này đã chết não, đồng thời mất đi khả năng nói, hiểu ngôn ngữ.

Tuyên bố này được các bác sĩ tại Trung tâm Y tế Đại học Cincinnati tiết lộ trong cuộc họp báo chiều 15/6. 

Họ cũng bác bỏ các báo cáo trước đó từ phía Triều Tiên nói rằng Warmbier rơi và tình trạng hôn mê vì ngộ độc thịt sau khi bị kết án 15 năm lao động khổ sai với tội danh ăn cắp tấm áp phích tại một khách sạn ở Bình Nhưỡng hồi tháng 1/2016.

Tiến sĩ Brandon Foreman, một trong những người trực tiếp tiếp nhận trường hợp của Warmbier cho biết, ông và các đồng nghiệp đã làm các thử nghiệm và nhận thấy sinh viên Mỹ không có dấu hiệu ngộ độc như Bình Nhưỡng cho hay. 

APTOPIX_US_North_Korea_70713

Warmbier được các nhân viên y tế khiêng từ máy bay xuống một xe cứu thương trước khi được đưa tới bệnh viện. 

Với điều kiện của Warmbier hiện tại, ông Foreman từ chối đưa ra kết luận khi phóng viên hỏi liệu có cơ hội hồi phục hay không với lý do đây là yêu cầu từ phía gia đình.

Trước đó, hôm 13/6, Otto Warmbier được đưa về Mỹ sau khi được Triều Tiên trả tự do sau 17 tháng bị giam giữ và lao động khổ sai. Ngay sau đó, sinh viên này đã được đưa vào viện.

Các bác sĩ khi đó cho biết, Warmbier đang trong tình trạng ổn định nhưng không nhận thức được những gì diễn ra xung quanh. Theo đó, Warmbier không thể hiểu những điều mọi người nói với mình cũng như không có bất cứ phản ứng trước các kích thích.

Video: Sinh viên Mỹ được Triều Tiên thả tự do về đến quê nhà 

Lần quét não mới đây cũng cho thấy Warmbierbị mất nhiều mô não ở mọi vùng của não bộ và đang trong tình trạng "thức không phản ứng". Các bác sĩ cho rằng mất mát này có thể xuất phát từ một cơn đau tim đễn đến thiếu hụt oxy đến não. 

Với một nam thanh niên khỏe mạnh như Warmbier, các chuyên gia y tế cho rằng đây có thể là hệ quả từ những sang chấn tâm lý hoặc bị đầu độc.

Tuy nhiên, họ cũng từ chối đưa ra những suy đoán về những gì có thể xảy ra với chàng trai Mỹ trong thời gian lao động khổ sai ở Triều Tiên.

Song Hy (Nguồn: Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn