Sinh viên Mỹ vừa được Triều Tiên trả tự do đã chết

Thế giớiThứ Ba, 20/06/2017 07:16:00 +07:00

Không lâu sau khi được Triều Tiên thả tự do, Otto Warmbier, sinh viên 22 tuổi người Mỹ đã qua đời vào 14h20 ngày 19/6.

Thông tin này được gia đình Warmbier thông báo không lâu sau khi con trai họ trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện Cincinnati, bang Ohio. 

"Thật đau lòng khi phải nói rằng con trai của chúng tôi Otto Warmbier đã trở về với cát bụi. Thật không may, việc bị ngược đãi trong thời gian Warmbier ở với những người Triều Tiên khiến chúng tôi đón nhận kết cục đau buồn như hôm nay”, bố mẹ của Otto nói trong một thông báo.

_88791749_4dffa9a8-39e7-4251-bfad-a4d6e6efd9bb

Otto Warmbier qua đời không lâu sau khi Triều Tiên thả tự do.

Trước đó, hôm 13/6, Otto Warmbier được đưa về Mỹ sau khi được Triều Tiên trả tự do sau 17 tháng bị giam giữ và lao động khổ sai. Sau đó, sinh viên này được đưa vào viện.

Các bác sĩ khi đó cho biết, Warmbier đang trong tình trạng ổn định nhưng không nhận thức được những gì diễn ra xung quanh. Theo đó, Warmbier đã chết não, đồng thời mất đi khả năng nói, hiểu ngôn ngữ.

Đội ngũ y tế nhận trách nhiệm điều trị cho sinh viên 22 tuổi này cũng bác bỏ các báo cáo trước đó từ phía Triều Tiên nói rằng Warmbier rơi và tình trạng hôn mê vì ngộ độc thịt sau khi bị kết án 15 năm lao động khổ sai với tội danh ăn cắp tấm áp phích tại một khách sạn ở Bình Nhưỡng hồi tháng 1/2016.

Video: Sinh viên Mỹ được Triều Tiên thả tự do về đến quê nhà

Không lâu sau khi bố mẹ Warmbier thông báo về cái chết của con trai mình, Tổng thống Donald Trump đã bày tỏ lời chia buồn sâu sắc tới gia đình, đồng thời lên án Triều Tiên.

"Không có gì đau đớn hơn cho cha mẹ khi nhìn thấy con họ ra đi khi còn rất trẻ. Số phận của Otto đã làm sâu sắc hơn quyết tâm của tôi trong việc ngăn chặn những thảm kịch tương tự xảy ra với những người vô tội", CNN dẫn lời ông Trump cho hay.

Song Hy (Nguồn: CNN)
Bình luận
vtcnews.vn