Sinh viên lập facebook bôi nhọ hàng trăm doanh nghiệp

Pháp luậtThứ Bảy, 12/04/2014 08:15:00 +07:00

(VTC News) - Một sinh viên lập facebook bôi nhọ hình ảnh các doanh nghiệp để bán lại với giá từ 100.000 đến 1 triệu đồng.

(VTC News) - Một sinh viên lập hàng trăm facebook bôi nhọ hình ảnh các doanh nghiệp để bán lại với giá từ 100.000 đến 1 triệu đồng.

Ngày 11/4, Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (CA TP Hà Nội) cho biết, đơn vị này vừa triệu tập Nguyễn Văn Tiến (SN 1991, trú tại xóm 2, xã Tân Sơn, Kim Bảng, Hà Nam), tạm trú tại phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội để làm rõ hành vi thanh niên này lập hàng trăm fanpage trên mạng xã hội Facebook để bôi nhọ hình ảnh các doanh nghiệp, 
nhằm gây áp lực để bán tên miền.
Nguyễn Văn Tiến hiện đang là sinh viên năm cuối Đại học Bách Khoa Hà Nội. 
Sinh viên Nguyễn Văn Tiến tại cơ quan công an 
Cụ thể, qua công tác nắm tình hình trên mạng internet, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao phát hiện thông tin về việc đối tượng sử dụng tài khoản mạng xã hội facebook “Nam Anh…” lập các fanpage facebook với tiêu đề nói xấu, bôi nhọ, gây ảnh hưởng đến uy tín và hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn thành phố Hà Nội và cả nước. 
Kết quả điều tra bước đầu cho thấy, ngày 30/8/2013, Tiến sử dụng tài khoản facebook của mình lập fanpage “Vingroup” sử dụng ảnh đại diện là biểu tượng của tập đoàn Vingroup và ảnh bìa là trung tâm thương mại của tập đoàn này. Đồng thời, tiến đăng thông tin: Vingroup. Liên hệ: Nam Anh: 0934691xxx để mua tên miền facebook này.
Một fanpage mà Tiến lập để bôi nhọ hình ảnh doanh nghiệp 
Sau một thời gian vẫn không có người liên hệ mua tên miền này, để thực hiện ý đồ của mình, khoảng đầu tháng 3/2014 Tiến đổi tên thành "Vingroup lừa tiền khách hàng" nhằm mục đích tạo áp lực với tập đoàn Vingroup để họ phải mua lại tên miền.
Ngoài ra, Tiến còn sử dụng 2 tài khoản facebook trên lập khoảng 100 fanpage khác nhau để bán nhưng không có ai mua. Do đó Tiến đã đổi tiên 100 fanpage có nội dung bôi nhọ, nói xấu các doanh nghiệp, tổ chức, nhằm mục đích tạo áp lực buộc họ mua lại với giá từ 100.000 đến 1 triệu đồng.
Một số fanpage Tiến đã lập như: Báo Dân trí lừa đảo khách hàng; Hòa Phát Group lừa đảo khách hàng; Việt Nam Airport lừa $ khách hàng, Oceanbank lừa đảo khách hàng; Vinacafe lừa đảo khách hàng; Petro Vietnam lừa đảo khách hàng...
Hiện, cơ quan công an đã phong tỏa toàn bộ tài khoản của Tiến và khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc.

N.Dũng - H.Chiến
Bình luận
vtcnews.vn