Sinh viên làm phim về tình yêu cụ già 80 tuổi

Giáo dụcThứ Năm, 22/03/2012 07:49:00 +07:00

(VTC News) – Bộ phim kể về tình yêu của cụ ông 80 tuổi với cụ bà 60 tuổi, của SV Bùi Thị Hà, đã xuất sắc dành 2 giải vàng của cuộc thi “Chúng ta làm phim & SV"

(VTC News) – Bộ phim kể về tình yêu của cụ ông 80 tuổi với cụ bà 60 tuổi như hai đứa trẻ, của SV Bùi Thị Hà, đã xuất sắc dành 2 giải vàng của cuộc thi “Chúng ta làm phim & sinh viên”.

Xuất sắc dành 2 giải vàng  do Ban giám khảo và khán giả bình chọn, những thước phim tài liệu chân thực, mộc mạc của  Bùi Thị Hà (K53- Báo chí &truyền thông, ĐHKHXH&NV) đã ghi lại cuộc sống sinh hoạt của đôi vợ chồng già (bà 60, ông 80 tuổi, mới lấy nhau được 9 năm). Bộ phim dài hơn 10 phút là những lời nói, cử chỉ, hành động của đôi vợ chồng già mà như  “những đứa trẻ” .

Bùi Thị Hà (K53- báo chí&truyền thông, ĐHKHXH&NV)-giải Búp sen vàng với phim tài liệu đầu tay “Những đứa trẻ”) 

Hà chia sẻ: “Mình tình cờ gặp được bà Đào (nhân vật chính trong chuyện) trong một lần về Nga Sơn, Thanh Hóa và mình xin đi quay. 2 tháng tham gia làm phim là hai tháng mình đi đi về về Thanh Hóa để quay liên tục. Nhân vật chính thú vị đến mức mà lúc ngồi dựng lại, mình vừa dựng vừa cười một mình”.


Tự làm phim tài liệu về cha mẹ mình, bộ phim “ông bà hiện đại ” lại được cô bạn Hồng Ngọc, thủ khoa năm 2011 của trường ĐHKHXH&NV thực hiện trong một năm, từ khi cô còn là học sinh lớp 12.


Giao lưu với những sinh viên làm phim tại Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn HN 

Phim “Ông bà hiện đại” chính là chân dung của bố mẹ Ngọc, công việc hằng ngày sau khi đã nghỉ hưu chính cùng nhau trông cháu giúp các con đi làm. Cũng như nhiều người làm ông bà khác trong gia đình hiện đại, họ lấy việc trông cháu làm niềm vui cho tuổi già.


Những bộ phim ngắn trong trẻo hồn nhiên do chính các bạn sinh viên thực hiện nằm trong khuôn khổ dự án "Chúng ta làm phim" (http://chungtalamphim.vn/) của Trung tâm hỗ trợ phát triển tài năng điện ảnh - Hội điện ảnh Việt Nam.


Uyên Bùi



Bình luận
vtcnews.vn