Sinh viên Hong Kong ra điều kiện với cảnh sát

Thế giớiChủ Nhật, 05/10/2014 04:47:00 +07:00

(VTC News) - CNN đưa tin các nhóm sinh viên Hong Kong biểu tình nói sẽ đối thoại với nhà cầm quyền chỉ khi cảnh sát làm tốt nhiệm vụ xử lý đụng độ của mình.

(VTC News) - CNN đưa tin các nhóm sinh viên Hong Kong biểu tình nói sẽ đối thoại với nhà cầm quyền chỉ khi cảnh sát làm tốt nhiệm vụ xử lý đụng độ của mình.

Theo đó, các sinh viên Hong Kong yêu cầu cảnh sát nên làm tốt hơn công việc của mình để ngăn chặn các vụ đụng độ giữa người ủng hộ và phản đối biểu tình.

Hiện nay, Đặc khu trưởng Lương Chấn Anh đã kêu gọi người biểu tình trở về nhà, các sinh viên quay lại trường trước khi tuần mới bắt đầu để các nhân viên chính quyền có thể đến công sở làm việc, nơi mà những người biểu tình đang vây chặt.

Đã có những va chạm giữa người biểu tình và người phản đối biểu tình ở Hong Kong 

Tuy nhiên, những người biểu tình đang kêu gọi ông Lương từ chức dường như bỏ qua yêu cầu của người đứng đầu Hong Kong, CNN cho biết. Tính đến đêm 4/10, người biểu tình tiếp tục kéo về các khu vực hành chính của đặc khu, bao vây các tòa nhà.

Trong khi đó, sinh viên và người biểu tình đã tố cáo cảnh sát không bảo vệ họ trước những người muốn chấm dứt biểu tình.

Video người biểu tình Hong Kong ẩu đả


Các cuộc ẩu đả xảy ra trong ngày 3, 4/10 khiến hàng chục người bị thương ở khu vực Mong Kok, nơi tập trung nhiều cửa hàng quanh nút giao thông lớn nhất của Hong Kong.

Cảnh sát cho biết, các cuộc ẩu đả giữa những người biểu tình 'chiếm trung tâm' với những người dân ủng hộ Bắc Kinh diễn ra từ hôm 3/10 và kéo dài tới trưa 4/10, làm ít nhất 16 người bị thương.

Theo Bưu điện Hoa Nam, các đối tượng trong những vụ ẩu đả chủ yếu là thanh niên. Có những đối tượng còn đang mặc đồng phục học sinh.

Tờ báo này cũng cho biết khoảng 100 quan chức chính quyền Hong Kong không thể ra vào tòa nhà đặc khu vì lối đi đã bị những người biểu tình vây kín hôm 3/10.

Tùng Đinh (Theo CNN)
Bình luận
vtcnews.vn