Sinh viên học du lịch qua dự án thật

Giáo dụcThứ Ba, 21/07/2015 10:36:00 +07:00

Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic (FPT Polytechnic) mở thêm 4 chuyên ngành đào tạo thuộc khối ngành dịch vụ nhằm giúp sinh viên mở ra cơ hội việc làm.

(VTC News) - Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic mở 4 chuyên ngành đào tạo khối ngành du lịch qua các dự án thật nhằm giúp sinh viên có kiến thức thực tế khi ra trường.

Những năm gần đây, nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng của các ngành dịch vụ như Du lịch – Khách sạn – Nhà hàng luôn ở mức cao.

Nắm bắt được thực tế này, năm 2015 Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic (FPT Polytechnic) mở 4 chuyên ngành đào tạo thuộc khối ngành dịch vụ, bao gồm: Hướng dẫn du lịch; Quản trị lữ hành; Quản trị nhà hàng và Quản trị khách sạn.
Sinh viên sẽ được học qua dự án thật
Với định hướng "Thực học, thực nghiệp", các chuyên ngành này chú trọng thời gian thực hành, trau dồi cả kiến thức lẫn ngoại ngữ, tin học và kỹ năng cần thiết, giúp sinh viên ra trường có thể nhanh chóng bắt nhịp với môi trường làm việc thực tế.

Đặc biệt, nhà trường bố trí chương trình học ngoại ngữ xuyên suốt trong 7 học kỳ cho sinh viên và đặc biệt đầu tư xây dựng nội dung đào tạo sát với nghiệp vụ thực tế công việc trong lĩnh vực dịch vụ.

Chương trình đào tạo của mỗi chuyên ngành trên đều được tư vấn bởi hội đồng các chuyên gia trong lĩnh vực Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn, đồng thời được thẩm định bởi những doanh nghiệp, công ty uy tín trong ngành.


Trường áp dụng phương pháp học Project-based Learning (Học tập qua dự án thật) và phương pháp giảng dạy Blended Learning (Học tập tích hợp), cung cấp cho sinh viên tới 70% thời gian là thực hành, trải nghiệm môi trường học sát với thực tế.

Thông qua các dự án với doanh nghiệp, các dự án theo nhóm, sinh viên có cơ hội trao đổi, gặp gỡ với những chuyên gia trong nghề ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Nhờ đó, người học sẽ dễ dàng lĩnh hội kiến thức, hiểu về công việc, ngành nghề và sớm trau dồi các yếu tố cần thiết khi làm việc.

Ông Nguyễn Minh Quyền (Giám đốc Phát triển Công ty CP Du lịch Bến Thành) nhận xét chương trình đào tạo của FPT Polytechnic thể hiện sự vượt trội hơn nhiều cơ sở đào tạo khác nhờ giảng dạy lý thuyết đi đôi với thực hành.

Bên cạnh đó, nhà trường có mô hình đào tạo cụ thể theo nhu cầu thực tế của các doanh nghiệp, có sự tham vấn doanh nghiệp và phối hợp chặt chẽ với doanh nghiệp trong quá trình giảng dạy – thực hành. Chính điều đó tạo cho người học nhiều cơ hội thuận lợi khi ra trường, giúp sinh viên tự tin hơn trước nhà tuyển dụng.
FPT Polytechnic mở thêm 4 ngành đào tạo du lịch.
Với đầu vào mở bằng hình thức xét tuyển, thí sinh chỉ cần đạt một trong các điều kiện: Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương, đang là sinh viên hệ chính quy các trường Cao đẳng, Đại học hoặc đã hoàn thành chương trình Trung cấp là đã có thể trở thành sinh viên của FPT Polytechnic.

Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic tuyển sinh năm 2015 khối ngành Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn tại cơ sở Đà Nẵng, Tây Nguyên và TP. Hồ Chí Minh gồm 2 hệ:

Hệ Cao đẳng nghề: Quản trị nhà hàng; Quản trị khách sạn; Quản trị hướng dẫn du lịch; Quản trị lữ hành.
Hệ Trung cấp:Hướng dẫn du lịch;Nghiệp vụ Nhà hàng; Nghiệp vụ Lễ tân; Nghiệp vụ Lưu trú.

Vân Anh
Bình luận
vtcnews.vn