Sinh viên Hà thành biến bãi rác thành vườn hoa đẹp ngỡ ngàng

Thời sựThứ Hai, 03/10/2016 08:15:00 +07:00

Từ một bãi rác tự phát, một nhóm sinh viên đã cùng chung tay dọn dẹp, trồng cây, trang trí thành những vườn hoa đẹp mắt khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Mấy ngày gần đây, người dân sống tại phố Phó Đức Chính (Ba Đình, Hà Nội) ngỡ ngàng khi nhìn thấy một vườn hoa đủ màu sắc được một nhóm bạn trẻ chung tay trồng nên.

Điều đặc biệt, diện tích vườn hoa này trước đây là một bãi rác tự phát ám ảnh những người dân mỗi lần đi qua bởi mùi hôi thối bốc lên nồng nặc.

IMG_1621

Người dân sống tại phố Phó Đức Chính chia sẻ, vườn hoa này được một nhóm sinh viên thực hiện cách đây hơn một tuần. Các bạn trẻ này đã kết hợp trồng hoa, cây cảnh tạo nên một diện mạo hoàn toàn mới cho khu phố.

yyy

Theo bạn Đàm Thanh Tùng (trưởng nhóm thực hiện ý tưởng), việc trồng hoa trên các bãi rác tự phát nhằm mang lại không gian xanh, sạch, đẹp đồng thời nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho người dân.  

IMG_1627

Các bạn trẻ đã khéo léo tận dụng những vật dụng  tái chế như: những chiếc lốp xe, gạch viên chống nóng... sơn sửa, trang trí màu sắc tạo thành những chậu trồng hoa độc đáo.

IMG_1625

Một cây hoa được tươi xanh được trồng trên chiếc lốp ô tô sơn màu, khá bắt mắt, thu hút người đi đường. 

IMG_1630

Vườn hoa nhỏ xinh, xanh ngát, nhiều màu sắc đã tạo nên một diện mạo mới cho cả khu phố Phó Đức Chính. 

IMG_1626

Không chỉ tạo diện mạo mới cho khu phố, từ ngày có vườn hoa này, ý thức giữ gìn môi trường của người dân khu vực được nâng cao rõ rệt, không còn tình trạng vứt rác bữa bãi như trước. Một số người còn tìm ra đây để nghỉ nghơi vào những buổi trưa nóng bức.

img_1623-2105

Sau khi vườn hoa hoàn thành, nhóm sinh viên đã giao cho người dân khu phố trực tiếp quản lý.

IMG_1620

Nhằm hạn chế tình trạng đổ rác, phóng uế, nhóm bạn trẻ đã đặt biển cấm gần khu vực vườn hoa. 

IMG_1607

Trước khi xây dựng vườn hoa ở Phố Phó Đức Chính, nhóm sinh viên này đã xây dựng một vườn hoa tuyệt đẹp tại ngõ 58 phố Trần Bình (Hà Nội).

2_82680

Khu vực này trước đây là một bãi rác tự phát gây ô nhiễm cho người dân cũng như người đi đường 

IMG_1609

Cũng giống như vườn hoa ở phố Phó Đức Chính, vườn hoa ở ngõ 58 Trần Binh cũng được hình thành trên diện tích của một bãi rác tự phát của người dân. 

7_125665

Với kinh phí được lấy từ nhiều nguồn khác nhau, tận dụng các vật liệu tái chế thân thiện với môi trường, nhóm sinh viên đã biến bãi rác trở thành một vườn hoa đẹp lung linh. Điều đáng mừng hơn cả là từ sau có những vườn hoa như thế này ý thức bảo vệ môi trường của người dân được nâng lên đáng kể.

Video: Đồng phục hóa các biển hiệu quảng cáo trên tuyến phố kiểu mẫu đầu tiên của Thủ đô

                     

Ngọc Thắng
Bình luận
vtcnews.vn