Sinh viên ĐH Thanh Hoa đánh cụ già hộc máu mũi

Thời sự quốc tếThứ Hai, 30/08/2010 06:00:00 +07:00

(VTC News) – Bức xúc trước hành vi vô lễ của người trẻ, ông Quân lớn tiếng mắng thì bị thanh niên này tung cú đấm vào mặt khiến mũi chảy máu.

(VTC News) - Ngày 29/8 báo Liên Hợp của đảo Đài Loan, Trung Quốc đưa tin, một ông lão Hoa kiều quốc tịch Mỹ 73 tuổi về Đài Loan nghỉ dưỡng. Sáng 29/8 khi bắt xe bus đi Tân Trúc, xe đã hết chỗ ông Quân bèn tiến đến chỗ 1 thanh niên và đề nghị nhường ghế cho người già, bất ngờ người thanh niên này vênh mặt nói: “Câm mồm!”.

Bức xúc trước hành vi vô lễ của người trẻ, ông Quân lớn tiếng mắng thì bị thanh niên này tung cú đấm vào mặt khiến mũi chảy máu.

Ông lão Hồ Quân (bên phải) bị một nam sinh (người bên trái) đánh chảy máu mũi vì muốn được nhường ghế xe bus. 

Hai người được đưa về đồn cảnh sát, những người có mặt trên chuyến xe bus đều bất bình khi chứng kiến cảnh một thanh niên tung cú đấm làm ông lão hơn 70 tuổi văng kính, chảy máu mũi.

Khi về đồn cảnh sát, thanh niên này khai tên là Trịnh Hóa, sinh viên đại học Thanh Hoa, một trường khá nổi tiếng ở đảo Đài Loan. Ông Quân thở dài: “Người già bảo thanh niên nhường ghế lại bị ăn đòn, thật không hiểu nổi trường này giáo dục sinh viên kiểu gì!”, ông cho biết sẽ khiếu nại với nhà trường nơi sinh viên này theo học.

Trịnh Hóa cuối cùng đã có lời xin lỗi ông lão và cho biết sẽ chịu trách nhiệm, bất kể là ông lão khiếu nại hay nhà trường xử lý. Tuy nhiên Hóa cố phân bua rằng tại ông Quân cứ luôn miệng chửi, nước bọt văng cả vào mặt nên sinh viên này mới không kiềm chế được.

Thấy hai người tranh cãi một hồi rồi xảy ra xô sát, tài xế đã lái thẳng xe bus đến đồn cảnh sát gần đó.

Ngay sau khi biết tin, Phó hiệu trưởng đại học Thanh Hoa – Đài Loan ông Diệp Minh Tuyền đã đến gặp ông Quân thay mặt nhà trường xin lỗi ông và hứa sẽ xử lý nghiêm sinh viên này.

Ông Tuyền cũng cho biết, một số sinh viên rất thông minh, giỏi giang nhưng nhân cách lại có vấn đề vì sự giáo dục của gia đình và nhà trường không tốt, khi vào đại học muốn uốn nắn nhiều khi đã muộn.

BN (Theo Báo Liên Hợp)
Bình luận
vtcnews.vn