Sinh viên chụp ‘nước biển dâng’ giành 48 triệu đồng

Giáo dụcThứ Tư, 01/05/2013 09:37:00 +07:00

(VTC News)- Sinh viên hào hứng với cuộc thi chụp ảnh với chủ đề “Nước biển dâng” góp phần tuyên truyền chống biến đổi khí hậu để giành 48 triệu.

(VTC News)- Sinh viên hào hứng với cuộc thi chụp ảnh với chủ đề “Nước biển dâng”  góp phần tuyên truyền chống biến đổi khí hậu để giành 48 triệu.

Vừa qua, tại trường Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia đã diễn ra buổi nói chuyện với chủ đề “Nước biển dâng” do Tiến sĩ Nguyễn Hữu Ninh - Giám đốc trung tâm Nghiên cứu giáo dục và phát triển Môi trường CERED, thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam là diễn giả, đã thu hút đông đảo các bạn sinh viên trên địa bàn Hà Nội.

nước biển dâng
Nước biển dâng tạo nên những hậu quả khôn lường đối với cuộc sống người dân (Ảnh minh họa) 

Buổi nói chuyện nhằm phục vụ cuộc thi chụp ảnh với chủ đề cùng tên do báo Sinh viên Việt Nam và Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam phối hợp tổ chức dành cho sinh viên các trường ĐH, CĐ trên toàn quốc từ ngày 22/4– 15/5.

TS Nguyễn Hữu Ninh cho rằng những tác phẩm nghệ thuật chất lượng sẽ có tác dụng tuyên truyền rất lớn đối với người dân, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

TS Ninh chia sẻ: “Hy vọng những tác phẩm của các em sẽ khiến mọi người cảm thấy được tác hại của nước biển dâng mà không cần ra biển”.
TS Nguyễn Hữu Ninh
TS Nguyễn Hữu Ninh chia sẻ với các bạn sinh viên về hậu quả của nước biển dâng 
sinh viên
Đông đảo các bạn sinh viên lắng nghe những kiến thức về biến đổi khí hậu 

Thông qua cuộc thi này ban tổ chức mong muốn các bạn trẻ, đặc biệt là sinh viên, ý thức rõ ràng hơn về những hậu quả của một trong những vấn đề toàn cầu đang được cả thế giới đặc biệt quan tâm là biến đổi khí hậu và nước biển dâng.


Cuộc thi sẽ tiếp nhận các tác phẩm ảnh phản ánh vấn đề Nước biển dâng ảnh hưởng tới cuộc sống như thế nào (lũ lụt, sóng thần, mất mùa, mất đất, đói nghèo, biến động dân số, giao thông tê liệt, nhiều loài động vật bị diệt chủng...) và được chụp bằng phương tiện máy ảnh kỹ thuật số hoặc điện thoại di động.

Dưới hình thức một cuộc thi chụp ảnh, hy vọng các bạn trẻ Việt Nam sẽ thể hiện được sự quan tâm của mình trước một vấn đề toàn cầu bằng nhiều góc nhìn sáng tạo.

Được biết, tổng trị giá giải thưởng cuộc thi lên tới 48 triệu đồng. Đây cũng là cơ hội để các bạn sinh viên yêu thích nhiếp ảnh và môi trường được có dịp thể hiện góc nhìn đầy sáng tạo của mình.
Theo Bộ Tài nguyên Môi trường, ở Việt Nam, trong khoảng 50 năm qua, nhiệt độ trung bình đã tăng khoảng 0,7 độ C, mực nước biển đã dâng khoảng 0,20 m. Biến đổi khí hậu thực sự đã làm cho các thiên tai, đặc biệt là bão, lũ, hạn hán ngày càng ác liệt.

Theo tính toán, nhiệt độ trung bình ở Việt Nam có thể tăng lên 3 độ C và mực nước biển có thể dâng 1,0 m vào năm 2100. Như vậy, hàng năm sẽ có khoảng 40.000 km2 đồng bằng ven biển Việt Nam có thể bị ngập, trong đó 90% diện tích thuộc các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long bị ngập hầu như hoàn toàn.


Phạm Thịnh


Bình luận
vtcnews.vn