Sinh viên bức xúc về kiểu thu tiền thi lại

Tin tức - Sự kiệnThứ Tư, 01/09/2010 12:29:00 +07:00

(VTC News) – Trong cùng một môn thi, khóa học,lớp thi nhưng các SV lớp trung cấp liên thông lên ĐH, phải đóng những số tiền thi lại khác nhau gây bức xúc...

(VTC News) – Trong cùng một môn thi, khóa học, lớp thi nhưng các SV lớp trung cấp liên thông lên ĐH  ở ĐH quốc tế Hồng Bàng phải đóng những số tiền thi khác nhau gây bức xúc trong sinh viên.


Chiều 31/8, các SV hệ liên thông trung cấp lên đại học các ngành Kế toán – Kiểm toán, Quản trị kinh doanh(ĐH quốc tế Hồng Bàng - TP.HCM)  phản ánh với chúng tôi về việc có sự “tiền hậu bất nhất” trong việc thu tiền thi lại môn Chính trị của nhà trường.

SV Phạm.T.Y.N (SV ngành Kế toán – Kiểm toán) cho biết: Trong ngày thi môn học Chính trị hôm 27/6/2010 có rất nhiều SV thi rớt hay bỏ thi. Đầu tháng 8, nhà trường thông báo rằng toàn bộ các SV này cần phải đóng 450.000 đồng, gọi là lệ phí thi lại cho trường. Sau khi biết điểm, đã có gần 100 SV đóng tiền thi lại với mức tiền như đã nêu ở trên.

Cơ sở chính 215 Điện Biên Phủ của ĐH quốc tế Hồng Bàng - TP.HCM. 

Thế nhưng, một điều khá bất ngờ đối với những SV này là hôm 25/8 vừa qua, nhà trường lại có thông báo dán công khai ở cơ sở chính của trường (đường Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh) rằng kể từ ngày 26/8  tiền thi lại môn Chính trị chỉ thu 100.000 đồng.

Ngạc nhiên với sự chênh lệch lớn trong việc đóng tiền thi lại, các SV đã đến hỏi hết các phòng ban có liên quan của trường như phòng Giáo vụ, phòng Tài vụ, nhưng vẫn không nhận được sự giải thích rõ ràng.

Tại biên lai cung cấp cho người nộp tiền, đối với các SV đã đóng 450.000 đồng, nhà trường ghi rõ là phí học lại môn còn ngược lại, nếu đóng 100.000 đồng thì chỉ có ghi là phí thi lại. Trên thực tế, các em SV này hoàn toàn không có ai học lại mà chỉ có thi lại.

Ngay sau khi nhận được phản ánh của các SV, phóng viên đã tìm gặp TS Nguyễn Mạnh Hùng – Hiệu trưởng trường ĐH quốc tế Hồng Bàng. Thầy Hùng đã tỏ ra khá ngạc nhiên với những thông tin mà chúng tôi đưa ra.

Thầy Hùng cho biết, quan điểm của lãnh đạo nhà trường, bất cứ khoản thu nào không hợp lí của SV thì chắc chắn phải trả lại cho các em.

“Các em SV chỉ cần mang biên lai thu tiền lên gặp văn phòng, chúng tôi cam kết sẽ trả lại tiền ngay” – thầy Hùng khẳng định.

Dù vậy, thầy Hùng cũng đề nghị sẽ được kiểm tra lại thông tin cụ thể với các phòng ban có liên quan, cùng lãnh đạo các bộ môn có trách nhiệm để sớm có câu trả lời chi tiết với các SV vào đầu tuần tới.

Việt Dũng

  Mỗi người VN đều tự hào khi GS Ngô Bảo Châu đoạt giải "Nobel toán học". Hãy viết vào ô thảo luận cuối bài để:
 
- Hiến kế làm sao để Việt Nam có nhiều Ngô Bảo Châu hơn nữa.

- Hiến cách để cùng GS Ngô Bảo Châu tạo lập, phát triển hiệu quả Quỹ Khuyến học NBC mà ông dự định thành lập.

- Bàn luận về khát vọng Việt Nam, làm sao để chúng ta vươn lên đứng đầu trong nhiều ngành khoa học kỹ thuật trên thế giớ

 

Bình luận
vtcnews.vn