Sinh viên Báo chí hóa thân thành vị thần Olympus

Giáo dụcThứ Năm, 24/04/2014 05:26:00 +07:00

(VTC News) - Sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã hóa thân thành các vị thần trên đỉnh Olympus, gửi đến người xem một vở nhạc kịch đầy ấn tượng.

(VTC News) - Các sinh viên Khoa Xuất bản - Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã hóa thân thành các vị thần trên đỉnh Olympus, gửi đến người xem một vở nhạc kịch đầy ấn tượng. 

Từ truyền thuyết "Quả táo vàng" trong Thần thoại Hy Lạp, "Dạ khúc tháng Tư" sẽ là một khúc biến tấu đầy linh hoạt, đầy màu sắc do Liên chi đoàn Khoa Xuất bản tổ chức đã diễn ra vào tối 23/4 tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền. 
 Sinh viên Báo chí hóa thân thành các vị thần trên đỉnh Olympus

Có thể đã khá nhiều người biết tới truyền thuyết này nhưng "Dạ khúc tháng Tư" sẽ mang đến một cái kết hoàn toàn khác, mang nhiều ý nghĩa nhân văn. Đó không chỉ là một cuộc chiến để biết được “Ai là người đẹp nhất?” mà đằng sau nó sẽ là một câu chuyện đáng suy ngẫm.
Các sinh viên Khoa Xuất bản - Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã hóa thân thành các vị thần trên đỉnh Olympus, gửi đến người xem một vở nhạc kịch đầy ấn tượng. 
 Các sinh viên rạng rỡ trong những trang phục cầu kì

Vở nhạc kịch bắt đầu bằng cảnh đám cưới của Nữ thần biển Thetis và người anh hùng Peleus trên đỉnh Olympus, với sự chủ trì của Thần Zeus cùng vợ là Nữ thần Hera và các khách mời: Nữ thần sắc đẹp Aprodite, Nữ thần Chiến tranh Athena, Nam thần Ánh sáng Apolon, Nam thần Công lý Forseti, Thần rượu nho Dionysus, Nữ thần Mùa xuân …
 
Tất các vị thần đều được mời đến đám cưới, trừ Nữ thần Bất hòa Eris. Điều đó đã khiến vị nữ thần nổi trận lôi đình và lên âm mưu trả thù. Nữ thần Eris đã tạo ra trái táo vàng có khắc chữ “Tặng cho người đẹp nhất”, khiến các vị thần tham dự đám cưới đều không khỏi thèm khát, đặc biệt là Nữ thần Hera, Nữ thần Aprodite và Nữ thần Athena.
Phần 2 của vở nhạc kịch mở đầu bằng màn tranh giành vô cùng quyết liệt giữ 3 vị nữ thần, dẫn đến cái chết của Paris và khiến Nữ thần Eris – mẹ của “Paris giả” vô cùng đau buồn.

Cuối cùng, các nữ thần đã nhận ra lỗi lầm của mình và trái táo vàng được trao tặng cho cô dâu – Nữ thần Thetis. 

H.Chiến
Bình luận
vtcnews.vn