Sinh viên Báo chí cuồng nhiệt cùng Rung chuông Vàng

Giáo dụcThứ Bảy, 24/09/2016 15:33:00 +07:00

Sóng Trẻ Festival 2016 đã mang đến sân chơi bổ ích về mặt kiến thức cho sinh viên toàn khoa Phát thanh - Truyền hình (Học viện Báo chí và Tuyên truyền) thông qua chương trình Rung chuông Vàng.

18h ngày 23/9 vừa qua, chương trình Rung chuông Vàng do sinh viên khoa Phát thanh - Truyền hình tổ chức đã được diễn ra tại hội trường C, Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Chương trình có sự góp mặt của 100 sinh viên ưu tú đến từ các khóa 33, 34, 35 và đặc biệt là khóa 36 của các em tân sinh viên khoa Phát thanh - Truyền hình. Với thể lệ cuộc thi không khác nhiều so với Rung chuông Vàng bản gốc, chương trình đã thu hút sự quan tâm rộng rãi của sinh viên toàn trường và diễn ra kịch tính đến những phút cuối cùng.

DSC_3469 - Copy

 17h, các thí sinh đã có mặt tại hội trường C để xác nhận tên và làm thủ tục dự thi. Ảnh: BTC Sóng Trẻ Festival 2016

a1

 Mỗi thí sinh được dán một số báo danh dự thi (từ 1 đến 100)

Đúng 18h, các thí sinh dự thi đã ổn định chỗ ngồi theo số báo danh. 50 sinh viên đến từ khóa 33 và 36 mặc trang phục màu trắng, trong khi 50 đối thủ "nặng kí" còn lại (thuộc khóa 34, 35) mang trang phục màu đen.

a14

 Các thí sinh ổn định vị trí

a13

 Hồi hộp trước "giờ G"

18h30, cuộc thi chính thức bắt đầu với chặng đầu tiên: Khởi động với 10 câu hỏi thuộc nhiều lĩnh vực trong đời sống xã hội như văn học, toán học, thể thao, điện ảnh hay đặc biệt là những thử thách thuộc chuyên ngành Báo chí của các sinh viên dự thi.

a16

 Các thí sinh giơ bảng trả lời câu hỏi

a17

 Không thiếu những câu hỏi khó khiến... rất nhiều đáp án khác nhau được người chơi đưa ra

Sau 10 câu hỏi đầu tiên, không còn sinh viên nào "trụ lại" sàn thi đấu. Điều đó khiến "đội cứu trợ" phải vào cuộc với một trò chơi thú vị: Thổi bóng bay.

a5

 Mỗi thành viên của đội cứu trợ phải thổi và làm vỡ quả bóng bay

a6

 Mỗi quả bóng bay làm vỡ thành công sẽ tương ứng với một sinh viên được cứu

a7

 Sau 6 phút nỗ lực, đội cứu trợ đã đập vỡ được tổng cộng 64 quả bóng bay. Với lá thăm may mắn mang chữ "Tất cả", 100 người chơi đã được trở lại cuộc thi

a8

 Tiết mục văn nghệ đặc sắc đến từ đội nhảy trường Báo giúp các thí sinh giải tỏa căng thẳng

Chặng 2 của Rung chuông Vàng mang tên Vượt sóng. 100 thí sinh sẽ phải vượt qua 10 câu hỏi (từ 11 đến 20) để đến với chiếc chuông vàng. Tuy nhiên, chỉ còn rất ít sinh viên "trụ lại" sau câu 16.

a9

 Những gương mặt xuất sắc nhất

Bước ngoặt đến ở câu hỏi thứ 18 với thách thức: Ai là tác giả của lời xướng nổi tiếng trên đài Tiếng nói Việt Nam: "Đây là Tiếng nói Việt Nam, phát thanh từ Hà Nội - thủ đô của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam..."? Với câu trả lời là NSƯT Hà Phương và NSƯT Hoàng Yến, chỉ có duy nhất 1 sinh viên trả lời được câu hỏi này. Đó là bạn Vũ Phương Thảo - sinh viến đến từ lớp Truyền hình K34 A2.

a10

 Bạn Vũ Phương Thảo (lớp Truyền hình K34 A2) là thí sinh xuất sắc nhất

Sau khi vượt qua câu 19 với quyền trợ giúp, Vũ Phương Thảo đã đi đến câu hỏi 20 - câu hỏi quyết định của chương trình Rung chuông Vàng năm nay. Dù đã rất nỗ lực, Phương Thảo đã không thể trả lời câu hỏi rất "khó nhằn" của Ban tổ chức về tác phẩm báo chí đoạt giải A (thể loại Bình luận, Tọa đàm) trong Lễ trao giải Báo chí Quốc gia 2016.

a12

 Vũ Phương Thảo - thí sinh xuất sắc nhất của Rung chuông Vàng 2016

Cuộc thi chính thức khép lại với tiết mục đặc sắc đến từ Ban tổ chức Sóng Trẻ Festival 2016. Tuy không tìm ra được người chiến thắng cuối cùng, cuộc thi cũng đã diễn ra thành công với thông điệp rõ ràng: Tạo ra sân chơi tri thức bổ ích, lý thú và gắn kết sinh viên trong khoa Phát thanh - Truyền hình nói riêng hay sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền nói chung.

a11

 Niềm vui của Ban tổ chức cùng các thí sinh dự thi

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn