Sinh nhật buồn của Công Phượng: Bao giờ Phượng mới nở hoa?

Thể thaoThứ Năm, 19/01/2017 21:43:00 +07:00

Phút 20, sau pha xử lý hỏng của Công Phượng, nhóm CĐV cuồng nhiệt của HAGL bỗng dưng hát vang “Happy Bithday” mừng sinh nhật sớm tiền đạo xứ Nghệ…

1. Đúng 1 năm trước, U23 Việt Nam có trận đối đầu UAE ở lượt đấu cuối bảng D VCK U23 châu Á. Trước giờ G, Công Phượng với vị thế là một ngôi sao sáng nhất của đội bóng áo đỏ đã phát biểu: "Tôi không muốn ra về tay không!".

Ở thời điểm đó, Phượng khát khao chọc thủng lưới UEA trên đất Qatar để tự tặng món quà sinh nhật ý nghĩa cho mình (ngày 21/1). Thế rồi, sự khát khao cháy bỏng ấy cũng được đền đáp.

7-1484745531860-44-0-640-959-crop-1484745538838

 Công Phượng thi đấu tồi ở trận gặp Hà Nội FC

Bằng lối đá máu lửa như chơi một trận đấu cuối cùng, tiền đạo xứ Nghệ đã không ít lần khiến những cầu thủ có thể hình to con hơn hẳn phải... giật mình thon thót. Thế rồi, điều gì cần đến cũng phải đến bởi Phượng đã có bàn thắng trên chấm phạt đền ở hiệp 1.

Nhưng "một cánh én không làm nên mùa xuân". Công Phượng tỏa sáng thôi là chưa đủ. Trong hiệp 2, Xuân Trường và Nam Anh đã phải nhận thẻ đỏ rời sân và U23 Việt Nam để thua ngược đội bạn với tỷ số 2-3.

Cuối trận đấu đó, một mình Phượng vẫn tả xung hữu đột trong vòng vây đội bạn nhưng trong một tình huống nỗ lực đột phá, anh đã bị chấn thương nặng đến nỗi gãy xương quai xanh và phải phẫu thuật.

Vậy là Phượng đã có một sinh nhật không trọn vẹn. Thậm chí, đó còn là một sinh nhật buồn bởi chấn thương quai xanh đã khiến tiền đạo xứ Nghệ không thể kịp hội quân cùng CLB Mito Hollyhock trước dịp Tết Nguyên đán 2016. Suốt một thời gian dài sau đó, Phượng vật lộn với chấn thương và dần đánh mất bản năng sát thủ của mình.

Nỗi đau khôn nguôi của Công Phượng sau tiếng hô vang mừng sinh nhật - Ảnh 1.

Công Phượng gặp chấn thương ở trận đấu gặp Hà Nội FC chiều 18/1/2017. 

2. Đúng 1 năm sau kể từ sinh nhật buồn ấy, Phượng trở về mái nhà HAGL khi đã ở một tâm thế hoàn toàn khác. Anh không còn là một ngôi sao sáng chói trên bầu trời bóng đá Việt giống như thuở nào.

Hôm nay, Phượng cùng đội bóng phố Núi hành quân ra mảnh đất Thủ đô đối đầu Hà Nội FC trong tâm thế của kẻ cửa dưới, khi bản thân anh cũng đang trải qua những tháng ngày nhạt nhòa nhất kể ngày bắt đầu sự nghiệp quần đùi áo số.

Trên sân Hàng Đẫy vốn cũng chẳng nhiều nhặn khán giả, nhóm CĐV HAGL liên tục hô vang "Công Phượng, Công Phượng…" như thể muốn biến mảnh đất Thủ đô trở thành xứ sở phố Núi đầy thơ mộng.

Phút 20, Công Phượng có bóng trong vòng cấm. Anh xoay sở loay hoay vài nhịp nhưng những động tác đã tỏ ra quá chậm chạp và dễ dàng để hậu vệ đối phương phá bóng hết đường biên ngang. Sau tình huống ấy, thật ngạc nhiên khi trên khán đài Hàng Đẫy, tiếng "Công Phượng" lại càng được hô to hơn.

Hết gọi tên, nhóm CĐV phố Núi quay sang hát vang ca khúc "Happy Birthday" để mừng sinh nhật lần thứ 22 cho Phượng. Nhưng các khán giả càng hát, Phượng càng… lạc bước. Để rồi, anh thực sự "chìm nghỉm".

Gần hết trận, khi HAGL bị dẫn 0-3, Phượng vẫn gắng chạy và chạy… nhưng không thể tung ra một cú dứt điểm trúng đích nào cả!

Clip: Công Phượng tập tễnh rời sân Hàng Đẫy.

Vài phút trước khi trận đấu khép lại, tiếng hô vang trên khán đài trở nên thưa thớt, và như một định mệnh trớ trêu, Phượng lại bị đau, phải nằm sân chừng 10 phút. Sau đó, anh rời sân Hàng Đẫy với những bước đi tập tễnh.

Quả là "Phúc bất trùng lai, họa vô đơn chí". Những tháng ngày tồi tệ vẫn chưa thể buông tha cho Công Phượng. Lại thêm một sinh nhật buồn nữa và chẳng biết phải đến bao giờ, Phượng mới được nở lại nụ cười…  

(Nguồn: Soha)
Bình luận
vtcnews.vn