Singapore quyết vào bán kết, Myanmar chê sân tập xấu

Thể thaoThứ Hai, 29/11/2010 06:18:00 +07:00

(VTC News) - Trưa 28/11, Singapore mới đặt chân đến Hà Nội còn Myanmar đã có buổi tập đầu tiên vào lúc 15h30 chiều cùng ngày tại Khu liên hợp TTQG Mỹ Đình.

(VTC News) - Mãi đến trưa hôm qua (28/11), đội tuyển Singapore mới đặt chân đến Hà Nội thì Myanmar đã trải qua buổi tập đầu tiên vào lúc 15h30 chiều cùng ngày tại Khu liên hợp TTQG Mỹ Đình. Ngày đầu tiên có mặt tại Việt Nam, hai đối thủ chính của ĐTVN đã có những cảm nhận, mục tiêu khác nhau.


Không có Haris Harun bởi chấn thương còn Shi Jiayi phải về Trung Quốc chăm sóc ông nội bệnh nặng nhưng sự vắng mặt của hai trụ cột này không làm ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh của đội tuyển Singapore, một trong những ứng cử viên vô địch và được nhận diện là sẽ cùng đội tuyển Việt Nam cạnh tranh vé vào bán kết.

5 tiếng sau khi có mặt tại Hà Nội, ĐT Singapore đã ra sân tập. Ảnh: Quang Minh

Điều này đã được chứng minh qua lời khẳng định của HLV trưởng Avramovic: "Tôi rất tiếc vì Singapore không có sự phục vụ của Shi Jiayi bởi cậu ấy phải quay trở về Trung Quốc để lo việc gia đình".

"Haris Harun, người mà tôi rất kì vọng cũng sẽ không thi đấu sau khi cậu ấy dính chấn thương nặng tại Asiad vừa rồi. Đó là những sự vắng mặt đáng tiếc nhất. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng gặp phải một số vấn đề chấn thương ở hàng tiền vệ, như trường hợp của Ridhuan chẳng hạn. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng chúng tôi vẫn đủ mạnh để có thể tham dự cuộc đua tại bảng B.

Chúng tôi đã có sự chuẩn bị kỹ càng cho AFF Suzuki Cup 2010. Các cầu thủ đã tập luyện vất vả trong suốt thời gian qua và tôi hài lòng với những gì mà chúng tôi đã đạt được. Chúng tôi vừa kết thúc quá trình khởi động cho AFF Suzuki Cup 2010 bằng trận đấu giao hữu gặp đội tuyển Lào và thắng 4-0. Nhìn chung, các cầu thủ đều giữ được phong độ ổn định nhưng chỉ khi vào giải, khả năng thật sự của họ mới được kiểm chứng”, HLV người Serbia phát biểu.

"Mục tiêu của chúng tôi là đi đến trận đấu cuối cùng nhưng trước hết, chúng tôi cần phải có mặt tại bán kết và sẽ cố gắng hết sức mình để đạt được điều đó.

HLV Avramovic khẳng định Singapore đã sẵn sàng cho mục tiêu đầu tiên là bán kết. Ảnh: Quang Minh

Đây là điều không đơn giản bởi theo đánh giá của tôi thì ở bảng B, sự cạnh tranh sẽ khốc liệt. Việt Nam có lợi thế sân nhà, Mynamar cũng rất mạnh còn Philippines thì rất khó lường. Tuy nhiên, tôi vẫn cho rằng Việt Nam và Singapore sẽ giành vé vào vòng trong, còn vị trí nhất, nhì bảng thì sẽ phải đợi sau trận đấu cuối cùng”.

Do đến Việt Nam sớm hơn thời hạn quy định của AFF nên tạm thời, đội tuyển Myanmar được BTC chủ nhà Việt Nam bố trí cho ăn nghỉ tại Nhà khách Chính phủ và chỉ tập kết tại đại bản doanh, khách sạn Sheraton vào ngày 30/11.

ĐT Myanmar trên sân tập. Ảnh: Quang Minh

Buổi tập đầu tiên của đội tuyển Myanmar trên sân tập 2 Khu liên hợp TTQG Mỹ Đình diễn ra không có gì đặc biệt. BHL Myanmar cho các cầu thủ khởi động rất kỹ lưỡng trước khi chia nhóm để thực hiện bài phối hợp tấn công biên.

Không có tiền vệ Soe Myat Min với lý do gãy tay chưa khỏi, sự tập trung chú ý ở đội hình đội tuyển Myanmar được dồn vào tiền đạo Yan Paing.

Mũi nhọn Yan Paing của đội tuyển Myanmar. Ảnh: Quang Minh

Với thể hình cao to, Yan Paing chính là điểm kết thúc trong hầu hết các đợt lên bóng của Myanmar. Khá giống với đội tuyển Việt Nam, Myanmar thiên về các pha tấn công biên. Bóng được phát động từ tiền vệ trung tâm sau đó mở ra hai biên cho các cầu thủ chạy cánh đua tốc độ trước khi tạt bóng vào trong khu vực 16m50 để tiền đạo dứt điểm.

Về cơ bản, thể hình chung của các cầu thủ Myanmar không vượt trội so với đội tuyển Việt Nam nhưng đội bóng của HLV Tin Myint Aung được đánh giá là có nền tảng thể lực cực tốt.

Kết thúc buổi tập đầu tiên, HLV Tin Myint Aung và một số cầu thủ Myanmar phàn nàn về mặt sân tập vì cho rằng nó quá cứng. Ông cũng cho biết là sẽ có ý kiến, đề nghị  BTC chủ nhà bố trí cho tập tại sân chính nhưng theo thông lệ, mỗi đội sẽ chỉ có một buổi tập làm quen sân.

Về trận đấu mở màn gặp đội tuyển Việt Nam, HLV Tin Myint Aung đánh giá: "Thật khó để có thể dự đoán định được tỷ số. Chúng ta hãy kiên nhẫn chờ đợi đến phút cuối cùng của trận đấu”.


Chí Tâm

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UH gửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn