Singapore: Mỗi công dân được cấp 1 email chính phủ

Thời sự quốc tếThứ Năm, 17/06/2010 06:35:00 +07:00

(VTC News) - OneInbox sẽ thay thế các thông báo bằng thư tín truyền thống của cơ quan công quyền đối với công dân Singapore.

(VTC News) - Tờ Liên Hợp đảo Đài Loan ngày 16/6/2010 đưa tin, hôm qua 15/6 chính phủ Singapore quyết định lập cho mỗi công dân, người nước ngoài hiện đang cư trú tại quốc đảo Singapore, các doanh nghiệp trên địa bàn một e-mail để tiện giao dịch hành chính với các cơ quan chính phủ.

Quốc đảo này đặt kế hoạch trong năm 2010 sẽ cho ra mắt dịch vụ OneInbox, chuyên cung cấp và quản lý hệ thống hòm thư điện tử chính phủ của các công dân. Dân số khoảng chừng 5 triệu trong đó tính cả 1 triệu người gốc nước ngoài, Singapore là nước có tỷ lệ phổ cập máy tính, di động lên tới 137%, thuộc một trong những nước phổ cập công nghệ máy tính, di động cao nhất thế giới.

Singapore là nước có tỷ lệ phổ cập máy tính, di động lên tới 137%. 

E-mail này sẽ là công cụ để các cơ quan công quyền và mỗi người dân/doanh nghiệp Singapore giao dịch, liên hệ xử lý các công việc, thủ tục hành chính, người phát ngôn của Cục quản lý phát triển truyền thông – thông tin Singapore (Infocomm Development Authority,IDA) cho biết.

OneInbox sẽ thay thế các thông báo bằng thư tín truyền thống của cơ quan công quyền đối với công dân của họ. Thông qua hệ thống này, mọi lúc mọi nơi người dân/doanh nghiệp Singapore đều có thể giao dịch với chính phủ.

Mỗi khi một công dân mở hòm thư, lập tức sẽ có một e-mail xác nhận người dùng này đã đọc thông báo được tự động gửi về các cơ quan phát hành.

Công nghệ OneInbox đảm bảo độ bảo mật cao đối với các thông tin của người sử dụng, đồng thời đây chỉ là kênh liên lạc chuyên dùng giữa công dân/doanh nghiệp với chính phủ, cấm sử dụng vào mục đích cá nhân khác.

Hiện tại những thủ tục hành chính như giao dịch thông tin nộp thuế thu nhập cá nhân, xin đổi hộ tịch/hộ khẩu hoặc nộp phạt vi phạm luật giao thông đều có thể thực hiện trực tuyến qua hệ thống e-mail này.

Giới chức quốc đảo Singapore dự đoán có khoảng 83% gia đình lắp máy tính để bàn, chưa tính số laptop và hệ thống internet ở các quán cafe sẽ giúp hệ thống này nhanh chóng phát huy tác dụng.

Singapore là nước có tỷ lệ phổ cập máy tính, di động lên tới 137%.

Hồng Vũ(Theo Liên Hợp đảo Đài Loan)

Bình luận
vtcnews.vn