Singapore điều chiến hạm, chiến đấu cơ tìm máy bay AirAsia mất tích

Thế giớiChủ Nhật, 28/12/2014 03:52:00 +07:00

Indonesia và Singapore đã chuẩn bị các máy bay quân sự và các tàu luôn trong tư thế sẵn sàng để trợ giúp công tác tìm kiếm và cứu hộ chiếc máy bay.

(VTC News) - Indonesia và Singapore đã chuẩn bị các máy bay quân sự và các tàu luôn trong tư thế sẵn sàng để trợ giúp công tác tìm kiếm và cứu hộ chiếc máy bay.

Bộ trưởng Quốc phòng Singapore, ông  Eng Hen viết trên trang cá nhân rằng những chiếc máy bay hạng nặng C130 của không quân và tàu hải quân Singapore đã sẵn sàng nhận lệnh.
Chiếc máy bay của hãng AirAsia , Malaysia mất tích bí ẩn - Ảnh minh họa 

Theo Reuters, các nhà chức trách sân bay Changi của Singapore đã thành lập trung tâm hỗ trợ khẩn cấp tại khu vực chờ đợi để cung cấp thông tin cho người thân của hành khách trên chiếc máy bay QZ8510.

Cơ quan tìm kiếm cứu hộ quốc gia Indonesia cũng cho biết họ đã cử tàu tìm kiếm chiếc máy bay QZ8501.

Trong khi đó, tờ the Star cho biết cơ trưởng của chuyến bay QZ8501 là người có kinh nghiệm với tổng cộng 6.100 giờ bay và cơ phó đã có 2.275 giờ bay.
Theo truyền thông Malaysia, phi hành đoàn có 2 phi công, 4 tiếp viên hàng không và một kỹ sư. Giới chức Indonesia cho biết, cơ quan kiểm soát không lưu nước này đã mất liên lạc với máy bay của hãng AirAsia đang trên đường bay từ Indonesia đến Singapore.
Video: Cục hàng không dân dụng Singapore xác nhận máy bay mất tích
Hãng tin AP cho biết trên máy bay có 16 trẻ em. Trong khi đó, Reuters loan báo trong số 155 người có mặt trên chiếc máy bay Arirbus A-320 mất tích của Air Asia có 149 người Indonesia, 3 người Hàn Quốc, 1 người Singapore, 1 người Anh và 1 người Malaysia.
Truyền thông Trung Quốc loan báo một chiếc máy bay đã rơi ở khu vực đảo Belitung, Indonesia nhưng hiện chưa có xác nhận liệu đây có phải máy bay của AirAsia bị mất tích. 
Tuy nhiện, hiện vẫn chưa ai xác nhận liệu đây có phải là chiếc QZ8510 của AirAsia bị mất tích khi đang trên đường bay từ Indonesia đến Singapore.
Video: Mô phỏng đường bay của chuyến bay QZ8510
Chỉ còn vài ngày nữa là kết thúc năm 2014, nhưng có vẻ Malaysia vẫn chưa hết 'vận đen'. Năm 2014 được đánh giá là một năm thảm hoạ đối với hàng không Malaysia. Trước đó, hãng hàng không quốc gia Malaysia Airlines đã phải hứng chịu hai mất mát lớn.
Chuyến bay MH370 mất tích ngày 3/8 khi đang đi từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh, mang theo 239 hành khách và thành viên tổ bay. 
Ngày 17/7, chuyến bay MH17 bị tên lửa bắn hạ ở đông Ukraine, làm tất cả 298 người trên khoang thiệt mạng. 

Minh Lý
Bình luận
vtcnews.vn