Singapore: Nữ sinh viên đổi tình lấy điểm

Giáo dụcChủ Nhật, 29/07/2012 12:57:00 +07:00

Mới đây, truyền thông Singapore đã nhận diện được cựu sinh viên ngành luật liên quan tới bê bối đổi tình lấy điểm là Darinne Ko Wen Hui.

Mới đây, truyền thông Singapore đã nhận diện được cựu sinh viên ngành luật liên quan tới bê bối đổi tình lấy điểm là Darinne Ko Wen Hui.


 Darinne Ko Wen Hui (ảnh trái) và giáo sư Tey Tsun Hang.

Darinne Ko Wen Hui năm nay 23 tuổi, cô đã sang Mỹ làm việc và sinh sống.

Thông tin về cựu sinh viên này chỉ được công bố khi giáo sư Tey Tsun Hang, 41 tuổi khai ra trước phiên tòa khi bị kết án.

Ban đầu, các bức ảnh của Darinne Ko Wen Hui và thông tin về cô đều đăng tải trên internet. Sau đó, Ko đã xóa thông tin của mình trên trang LinkedIn và xóa trang Facebook của mình.

Ko được cho là đã quan hệ tình dục với giáo sư Tey hai lần, và tặng ông các món quà đắt tiền như một chiếc bút Mont Blanc trị giá 740 đô Sing, hai chiếc áo sơ mi trị giá 236,20 đô Sing và một chiếc máy nghe nhạc Ipod Touch.

Cô còn thanh toán một hóa đơn trị giá 1.278,60 đô Sing.

Tuy nhiên, cựu sinh viên Ko sẽ không bị tuyên án liên quan tới bê bối này.

Ko là sinh viên ngành Luật, Đại học Quốc gia Singapore từ năm 2008-2012, và vừa tốt nghiệp vào tháng trước. Cô được biết là người có chí tiến thủ và năng lực cạnh tranh tốt.

Tờ Straits Times cho biết Ko có thể sẽ không tham dự vào khóa học dự bị cho phần B trong các kỳ thi Luật của Singapore.

Các cử nhân Luật ở Singapore phải trải qua kỳ thi phần B, và sau đó có 6 tháng giám sát tại một công ty trước khi trở thành luật sư hoàn chỉnh.

Koh từng tham dự vào một nhóm sinh viên giúp đỡ giáo sư Tey trong việc ra mắt cuốn sách chuyên ngành có tựa đề "Trusts, Trustees and Equitable Remedies". Cô là sinh viên theo học lớp của giáo sư Tey vào năm 2010 và 2011.


Theo Vietnamnet

Bình luận
vtcnews.vn