Sing my song: Giọng ca 'Bốn chữ lắm' đạo lời lẫn phong cách biểu diễn của nghệ sĩ Trung Quốc

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 06/12/2016 07:11:00 +07:00

Trương Thảo Nhi - một mảnh của "Bốn chữ lắm" - bị cho là đạo lời lẫn phong cách biểu diễn của nghệ sĩ Trung Quốc khi tham gia Sing my songs.

Trong tập 3 của chương trình Sing my song – Bài hát hay nhất, Trương Thảo Nhi xuất hiện như một “điểm sáng” khi được cả 4 vị HLV gạt cần chọn lựa. Với những khán giả yêu nhạc Việt chắc hẳn cũng không quá lạ lẫm với Trương Thảo Nhi, cô đã hoà giọng cùng Trúc Nhân làm nên bản hit Bốn chữ lắm đình đám.

Sau một thời gian dài tích cực giảm cân và thay đổi hình ảnh, Thảo Nhi trở lại với âm nhạc cùng ca khúc Anh chàng nhà bên, Em chẳng phải đồ ngốc… Mới đây nhất, cô gây bất ngờ thú vị khi xuất hiện tại Sing my song cùng ca khúc Tự sự tuổi 25.

truongthaonhi (9)

 

Bài hát cũng được xem là mang lại một hình ảnh hoàn toàn mới của Trương Thảo Nhi khi cô không chọn thể hiện những ca khúc có tiết tấu mà thay vào đó là bản nhạc mang nhiều chất tự sự nhưng vẫn đủ sức tạo ấn tượng bởi giai điệu lạ tai.

truongthaonhi (2)

 

Nhạc sĩ Đức Trí gọi sáng tác của Trương Thảo Nhi là một tác phẩm nghệ thuật. “Tôi rất bất ngờ khi gặp lại Trương Thảo Nhi tại đây. Bài hát này tôi đánh giá rất cao và cho phép tôi gọi đây là ca khúc nghệ thuật vì nó có cá tính, có âm nhạc, có sự dấn thân, và sáng tạo mới mẻ.” 

Giám khảo Nguyễn Hải Phong thì cho biết một ca khúc ghi dấu ấn với anh khi nó lạ và đơn giản, và bài hát của Trương Thảo Nhi đáp ứng được cả hai yếu tố đó.

truongthaonhi (4)

 

Chia sẻ về lý do tham gia chương trình, Trương Thảo Nhi thẳng thắn chia sẻ: “Từ lúc đi hát cho tới bây giờ Nhi chỉ có 1 ước mơ nho nhỏ là hát những ca khúc do chính mình sáng tác và Sing my song đã cho Nhi cơ hội thực hiện ước mơ đó!” Trương Thảo Nhi cho biết hiện tại “gia tài” của cô sau 3 năm tập tành sáng tác chỉ độ khoảng 10 bài, trong đó cũng có nhiều ca khúc ở nhiều thể loại khác nhau.

Tuy vậy, phần trình diễn cũng như ca khúc của Trương Thảo Nhi đã bị cộng đồng mạng cho rằng cô đạo lời nhạc lẫn phong cách trình diễn từ nữ nghệ sĩ Khoả Nhi – một cái tên nổi bật trong chương trình Sing my song phiên bản Trung Quốc, cùng ca khúc Ngựa hoang biết bay.

1

 

2

Những bình luận cho rằng Trương Thảo Nhi đạo nhạc của nghệ sĩ Trung Quốc

3

Đa số đều cho rằng bài hát Tự sự tuổi 25 của cô có nét giống với Ngựa hoang biết bay, phong cách trình diễn thì giống Khoả Nhi

4

Thậm chí có bình luận nhận xét: "bắt chước chưa tới"

5

Trên youtube chính thức của ca khúc Ngựa hoang biết bay do Khoả Nhi thể hiện cũng có không ít fans Việt vào bình luận: "Tự sự tuổi 25 đã đưa tôi đến đây" vì độ giống nhau của 2 phần trình diễn

Phong cách trình diễn ma mị có phần “hơi dị” của Trương Thảo Nhi trên sân khấu Sing my song được nhận xét là “cố diễn” cho giống với ca sĩ Khoả Nhi khi cô trình diễn Ngựa hoang biết bay cũng trên sân khấu Sing my song phiên bản Trung Quốc.

Clip: Ca khúc Tự sự tuổi 25 của Trương Thảo Nhi

Bên cạnh đó, về phần lời của Tự sự tuổi 25, không ít khán giả tinh ý phát hiện điều tương đồng về ý nghĩa và câu chữ của ca khúc này cùng với ca khúc nhạc Hoa: Điều gì khiến em gặp được người như anh - Bạch An.

Clip: Ca khúc Ngựa hoang biết bay của Khoả Nhi tại Sing my song phiên bản Trung Quốc

Hiện nay, phía Trương Thảo Nhi chưa đưa ra câu trả lời chính thức nào cho nghi án trên.

Clip: Sự giống nhau trong phong cách trình diễn của Trương Thảo Nhi và Khoả Nhi

B.L
Bình luận
vtcnews.vn