Simeone có thể bị treo giò thêm 20 trận vì lách luật

Thể thaoChủ Nhật, 01/05/2016 11:00:00 +07:00

(VTC News) - HLV Simeone có thể bị phạt nặng vì cố tình tìm cách chỉ đạo các học trò ở trận đấu gặp Vallecano khi đang nhận án phạt.

(VTC News) - HLV Simeone có thể bị phạt nặng vì cố tình tìm cách chỉ đạo các học trò ở trận đấu gặp Vallecano khi đang nhận án treo giò.

Mới đây, HLV Simeone đã phải nhận án treo giò đến hết mùa giải La Liga do hành vi không đẹp ở trận đấu gặp Malaga cuối tuần trước. Vì thế, Atletico được cho là sẽ gặp nhiều bất lợi trong cuộc đua vô địch khi thiếu vắng sự chỉ đạo của nhà cầm quân người Argentina. 
 Simeone bị bắt gặp chỉ đạo các học trò từ xa
Tuy nhiên, HLV Simeone vẫn tìm cách lách luật để hỗ trợ cho các cộng sự của mình chỉ đạo Atletico ở trận gặp Vallecano diễn ra trên sân Vicente Calderon hôm 30/4. Máy quay ghi lại cảnh Simeone ngồi trên khán đài bên cạnh HLV thủ môn Paul Vercellone, người đeo tai nghe suốt trận. 

Vercellone nhận chỉ đạo từ Simeone rồi truyền đạt cho đội trưởng Gabi, người cũng đeo tai nghe và ngồi trong khu vực kỹ thuật. Tiền vệ này sau đó thuật lại cho trợ lý HLV để đưa ra điều chỉnh.

VIDEO: HLV Simeone chỉ đạo các học trò từ trên khán đài

Chính sự chỉ đạo từ xa này đã giúp Atletico có được chiến thắng với tỷ số sát nút 1-0 trước Vallecano.

Cụ thể, nhận được chỉ thị từ Simeone, trợ lý HLV Atletico đã quyết định tung bộ đôi Fernando Torres và Antoine Griezmann vào sân ở phút 54. Chỉ một phút sau đó, tiền đạo người Pháp ghi bàn duy nhất giúp đội chủ nhà có trọn ba điểm.

Tuy Atletico giành chiến thắng nhưng HLV Simeone có thể sẽ phải nhận thêm án phạt nặng bởi hành động lách luật này. Nếu LĐBĐ Tây Ban Nha tìm ra được bằng chứng cho thấy nhà cầm quân người Argentina chỉ đạo từ xa Atletico thì Simeone có thể chịu phạt cấm chỉ đạo từ bốn đến 20 trận.

Lộc Bình
Bình luận
vtcnews.vn