Silva chấn thương, Aguero mờ nhạt, Man City đau đầu với hàng công

Thể thaoThứ Tư, 27/04/2016 03:00:00 +07:00

(VTC News) - Màn trình diễn nhạt nhòa của hàng công là nguyên nhân chính khiến cho Manchester City để Real Madrid cầm hòa không bàn thắng ở trận bán kết lượt đi

(VTC News) - Màn trình diễn nhạt nhòa của hàng công là nguyên nhân chính khiến cho Manchester City để Real Madrid cầm hòa không bàn thắng ở trận bán kết lượt đi Champions League.

Trong suốt 90 phút trên sân Etihad, đội bóng của HLV Manuel Pellegrini đã thi đấu có phần hơi thận trọng. Các cầu thủ Man City đã rất tích cực áp sát và tranh cướp trên khắp mặt sân. Điều này thể hiện qua con số 28 lần cắt bóng, trong đó có 6 lần được thực hiện ngay bên phần sân của Real Madrid.

Tuy nhiên có vẻ như đội chủ nhà đã quá tập trung vào việc phòng ngự, khiến cho tính hiệu quả của mặt trận tấn công giảm sút. Đây cũng là một phần lý do làm cho trận đấu trở nên tẻ nhạt đối với các CĐV.

Thống kê cho thấy rằng trong suốt 45 phút thi đấu đầu tiên, cả 2 đội đều không có nổi một pha dứt điểm trúng đích nào. Riêng với Man City, họ chỉ có tổng cộng 4 tình huống dứt điểm về phía khung thành đối phương trong cả trận, và chỉ 1 trong số đó buộc Keylor Navas phải chạm bóng.

"Chúng tôi đã không đủ sáng tạo, không tạo ra đủ cơ hội để có thể ghi bàn", HLV Pellegrini thừa nhận.
Aguero chỉ chạm bóng 2 lần trong vòng cấm của Real Madrid
Aguero chỉ chạm bóng 2 lần trong vòng cấm của Real Madrid 
Trong một trận đấu mà hàng công của Man City chơi mờ nhạt, đương nhiên Sergio Aguero là người gây thất vọng hơn cả. Tiền đạo người Argentina đang có phong độ cao ở Premier League nhưng lại không thể hiện được điều đó tại đấu trường châu Âu.


Hoàn toàn bị phong tỏa bởi các hậu vệ Real Madrid, Aguero chỉ được chạm bóng 33 lần, ít hơn cả thủ môn đối phương. Trong hầu hết thời gian của trận đấu, Aguero gần như chỉ nhận bóng bên hành lang cánh trái với sự hỗ trợ của Kevin De Bruyne và Gael Clichy. Trận đấu này cũng đánh dấu cột mốc đáng buồn của chân sút này khi anh đã trải qua hơn 450 phút không sút bóng trúng đích lần nào.
Mất David Silva, hàng tiền vệ của Man City gặp khó khăn trong việc tạo ra cơ hội
Mất David Silva, hàng tiền vệ của Man City gặp khó khăn trong việc tạo ra cơ hội 
Việc đội chủ sân Etihad gặp khó trong việc triển khai bóng bên phần sân đối phương có thể được lý giải bằng chấn thương của David Silva. Tiền vệ sáng tạo tốt nhất của Man City đã phải rời sân ngay trong hiệp một. Và khi cả Samir Nasri cũng không thi đấu thì một mình De Bruyne không thể gánh vác được nhiệm vụ tổ chức.

Đây chắc chắn là một bài toán khiến cho HLV Pellegrini đau đầu trước trận lượt về, khi mà Man City bắt buộc phải ghi bàn trên sân Bernabeu. Với việc David Silva nhiều khả năng không kịp bình phục chấn thương, nhiệm vụ này sẽ càng trở nên khó khăn hơn với đội bóng nước Anh.
Clip: Man City 0-0 Real Madrid

Minh Anh

Bình luận
vtcnews.vn