Siêu xe Lamborghini của Cường đô la có nguy cơ cháy?

XeThứ Sáu, 14/09/2012 09:36:00 +07:00

(VTC News) – Khoảng 1.500 siêu xe Lamborghi Gallardo bán ở thị trường Mỹ vừa nhận chiếu thu hồi vì nguy cơ cháy.

(VTC News) – Khoảng 1.500 siêu xe Lamborghi Gallardo bán ở thị trường Mỹ vừa nhận chiếu thu hồi vì nguy cơ cháy. Hiện chưa rõ, số xe tại Việt Nam có nằm trong diện liên quan hay không.

Theo thông tin từ hãng siêu xe thể thao Lamborghini, dầu bôi trơn ở hệ thống lái của các xe Gallardo này có khả năng bị rò rỉ và tiềm ẩn nguy cơ cháy.

Lỗi này được phát hiện khi Lamborghini tiến hành giám sát và thử nghiệm sản phẩm. Theo đó, ống dẫn dầu ở hệ thống lái có thể bị ăn mòn sau một thời gian hoạt động và khi động cơ vận hành liên tục và ở nhiệt độ cao, dầu rò rỉ có thể bắt cháy.

Lamborghini Gallardo nhận chiếu thu hồi vì nguy cơ cháy. 

Theo thống kê của Cơ quan quản lý đường bộ Mỹ (NHTSA), cho tới nay đã có 4 đơn phản ánh về lỗi gây cháy của dòng xe này trong đó có 3 vụ cháy với các xe đời 2004, 2006. Các xe này bị cháy khi đang bơm nhiên liệu hoặc đang vận hành. Tuy nhiên, hãng xe Italia lại khẳng định chưa có vụ hỏa hoạn hay thương tích nào liên quan tới lỗi này.

Những xe trong chiến dịch triệu hồi này thuộc phiên bản Coupe và phiên bản Spyder mui mềm bán tại thị trường Mỹ từ năm 2004 đến năm 2006. Lỗi này cũng được Lamborghini thử nghiệm, kiểm tra trên các xe Gallardo sản suất từ năm 2006 tới tháng 4/2008. Tuy nhiên, vì một số lý do, Lamborghini đã loại trừ và không triệu hồi những xe thuộc đời 2007, 2008 và 2009.

Sản xuất từ tháng 5/2003 đến tháng 4/2008, Gallardo là dòng xe khá được ưa chuộng của Lamborghini và có giá khoảng 200.000 đôla.

Tại Việt Nam, dòng xe này cũng có mặt trong đó nổi tiếng nhất có lẽ là chiếc Gallardo màu vàng của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường. Hiện chưa rõ, xe tại Việt Nam có nằm trong diện triệu hồi hay không.

Lamborghini cho biết sẽ liên hệ với những khách hàng đã mua xe để thông báo về sự cố này trong tháng 9. Sau khi thu hồi, hệ thống lái sẽ được hãng thay thế miễn phí.

Dù có số lượng rất ít nhưng cho tới nay, khá nhiều thương hiệu siêu xe dính triệu hồi do có nguy cơ cháy. Trước đó, Ferrari và Fisker Karma phải ra chiếu mời một số xe lỗi về xưởng.

Minh Quang(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn