Siêu xe Ferrari gây tai nạn, triệu phú trắng tay sau quyết định bất ngờ

Kinh tếThứ Bảy, 01/04/2017 17:32:00 +07:00

Sau vụ tai nạn xe hơi, triệu phú 38 tuổi đã thay đổi cuộc đời khi dùng tiền của mình để chia sẻ với cộng đồng.

Mazzi Dumato (38 tuổi) - triệu phú đến từ Syria lớn lên ở Brazil và Dubai từng sở hữu hàng triệu USD. Anh không chỉ có cuộc sống ăn chơi xa xỉ mà còn sở hữu cả siêu xe Ferrari siêu đắt. Tuy nhiên, chính anh đã gặp tai nạn với chiếc xe này. Nhưng cũng từ vụ tai nạn này, Mazzi đã quyết định thay đổi cuộc đời.

xa 1

Mazzi ngày xưa với cuộc sống xa xỉ.

Theo lời Dumato, khi mua chiếc Ferrari, anh cảm thấy bản thân có mọi thứ trên đời. "Tôi bắt đầu các cuộc tiệc tùng ăn chơi và bị tai nạn xe hơi 2 tuần sau đó", anh nhớ lại.

Sau vụ tai nạn, Mazzi phải vào tù do anh mắc lỗi và gây ra sự việc. Sau khi ra tù, anh quyết định đi du lịch và gặp vợ hiện tại.

Mazzi nhớ lại, khi đang ở trong một hộp đêm trên đường đi du lịch, anh nghe một ngườ phụ nữ kể về chuyện đi tình nguyện ở Congo. Sau khi khỏi bệnh ung thư máu, cô quyết định giúp đỡ và chia sẻ cộng đồng ở châu Phi.

Đó là Melina, người sau này trở thành vợ của Mazzi và truyền cho anh nhiều cảm hứng. "Chúng tôi cùng nhau đi và bắt đầu suy nghĩ về những điều có thể làm", anh nói.

Tuy nhiên, bất ngờ, Melina mắc ung thư vú. Để có tiền cắt bỏ khối u và ghép tủy, Mazzi đã bỏ ra 700.000 USD. Anh và vợ còn quyết định chi tiền tài trợ cho trung tâm phòng chống ung thư ở Brazil và hỗ trợ thêm cho các bệnh nhân ung thư đang sống.

xa 2

Mazzi hiên tại.

Khi bác sĩ điều trị cho vợ anh lập một trung tâm phòng chống ung thư, anh đã mua mảnh đất này và thỏa thuận 50% tiền thu nhập của trung tâm sẽ điều trị miễn phí cho người nghèo. Theo lời Mazzi, trung tâm có 32 giường, cung cấp 3 bữa ăn trong ngày cho người nhà. 

Mazzi cho hay, khi rời Dubai, anh có khoảng 3 triệu USD. Anh đã bỏ 1 triệu USD vào mua lại khu đất nói trên và 2 triệu USD cuối cùng chi trả chữa trị cho vợ mắc ung thư vú, em vợ mắc u não và giải quyết các vấn đề bồi thường sau vụ tai nạn.

Giờ đây, anh gần như không có nhiều tiền như ngày xưa nhưng anh tận hưởng cuộc sống làm được những việc tốt vì cộng đồng.

Video: Vừa tuyển được chồng trẻ, nữ đại gia U60 đã âu yếm trai đẹp 6 múi

Nghi Dung (Theo DM)
Bình luận
vtcnews.vn