'Siêu' vườn Hải Dương: Không có ngoại lệ trong xử lý

Thời sựThứ Tư, 30/05/2012 12:44:00 +07:00

(VTC News) - Người phát ngôn UBND tỉnh Hải Dương nói rằng nếu phát hiện ra sai phạm trong việc xây dựng khu nhà vườn của ông Bùi Thanh Tùng thì sẽ xử lý nghiêm.

(VTC News) – Người phát ngôn UBND tỉnh Hải Dương nói rằng nếu phát hiện ra sai phạm trong việc xây dựng khu nhà vườn của ông Bùi Thanh Tùng (con trai Bí thư tỉnh ủy Hải Dương) thì sẽ xử lý nghiêm và không có ngoại lệ.

Ngày 30/5, PV VTC đã có buổi tiếp xúc với người phát ngôn của UBND tỉnh, Chánh văn phòng UBND tỉnh Hải Dương – ông Hoàng Mai Khương về việc ông Bùi Thanh Tùng (con trai Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương – ông Bùi Thanh Quyến) xây dựng khu nhà vườn trị giá ‘triệu đô’ ở thôn Đông Tân (xã Ninh Thanh, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương), thu hút sự quan tâm đặc biết của dư luận và báo chí trong thời gian qua.

Tại buổi tiếp xúc, ông Hoàng Mai Khương cho biết, thông qua sự phản ánh khá chi tiết của dư luận và báo chí trong thời gian qua về việc xây dựng khu vườn UBND tỉnh đã có chỉ đạo đối với UBND huyện Ninh Giang để kiểm tra quy trình cấp đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất của ông Bùi Thanh Tùng.

 Người phát ngôn của UBND tỉnh, Chánh văn phòng UBND tỉnh Hải Dương – ông Hoàng Mai Khương. Ảnh: Nguyễn Dũng.

Ông Khương nói UBND huyện Ninh Giang đã có báo cáo gửi Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và truyền thông và UBND tỉnh Hải Dương về nguồn gốc đất do ông Bùi Thanh Tùng sử dụng tại xã Ninh Thành.

“Chúng tôi mới nhận được báo cáo của UBND huyện Ninh Giang vào ngày hôm qua (29/5 – PV). Dư luận cho rằng đó là việc trái luật nhưng chúng tôi chưa xem xét và chưa có kết luận gì về vấn đề này” – Người phát ngôn, Chánh văn phòng UBND tỉnh Hải Dương nói.

Đối với số lượng cây cảnh, đá và các tài sản trên đất khác ở khu vườn nhà ông Tùng, Chánh VP UBND tỉnh Hải Dương cho biết hiện vẫn chưa nắm được thông tin, chưa biết trồng cây gì và giá trị như thế nào.

Trả lời câu hỏi của PV về vấn đề, tại sao sự việc ông Tùng xây nhà vườn hơn 4000m2 mà dư luận và báo chí nêu đã lâu, nhưng UBND tỉnh đến bây giờ vẫn chưa kiểm tra rà soát, ông Hoàng Mai Khương cho biết, UBND tỉnh có rất nhiều công việc, tập trung để lo phát triển kinh tế xã hội và “muốn có có chỉ đạo thì lãnh đạo tỉnh phải có báo cáo từng bước một, không thể giải quyết trên báo ngay được”.

Cảnh quan trong khu vườn 'triệu đô' của ông Bùi Thanh Tùng. Ảnh: Internet.

Ông Tùng cán bộ thuộc cấp Sở quản lý, trước dư luận và báo chí nêu về cán bộ của đia phương như vậy, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các cơ quan liên quan xem xét, làm rõ từng bước một. Bước một sẽ kiểm tra quy trình cấp đất, sau đó sẽ tiến hành kiểm tra các vấn đề khác trong đó có vấn đề liên quan đến cán bộ thuộc thẩm quyền quản lý của tỉnh “chứ không phải là cứ từ từ hoặc chịu áp lực gì”.

“Đã là cán bộ phải tuân thủ nguyên tác đề bạt, bổ nhiệm, xử lý cán bộ khi có vi phạm. Quan điểm xử lý của tỉnh là không có ngoại lệ trong vụ việc này” – Người phát ngôn UBND, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Hải Dương – ông Hoàng Mai Khương khẳng định.

'Sẽ trả lời bằng văn bản'
Sáng 30/5, PV đã trực tiếp đến làm việc với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (nơi ông Bùi Thanh Tùng đang công tác) để tìm hiểu về quá trình công tác cũng như mức thu nhập của ông Tùng để làm rõ thắc mắc của dư luận về vấn đề một cán bộ, công chức cấp sở mà lại xây dựng một khu nhà vườn ‘triệu đô’ lớn như dư luận phản ánh. Tuy nhiên, trong cuộc tiếp xúc, ông Vũ Hồng Quân – Chánh văn phòng Sở cho biết hiện nay lãnh đạo đang bận rất nhiều việc nên không thể bố trí, gặp gỡ với phóng viên.
“Nếu muốn tìm hiểu thông tin gì thì phải làm công văn gửi đến, chúng tôi sẽ trả lời bằng văn bản” – ông Quân nói.

Nguyễn Dũng
Bình luận
vtcnews.vn