'Siêu trộm' vừa ra tù được 3 ngày lại chôm xe máy

Pháp luậtChủ Nhật, 23/10/2016 21:30:00 +07:00

Là đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp và đã có 3 tiền án, tiền sự; tuy nhiên vừa mới chấp hành xong án phạt tù về tội “trộm cắp tài sản” ngày 27/9/2016 thì 3 ngày sau, đối tượng đã tái phạm.

Ngày 23/10, Công an huyện Phú Ninh (Quảng Nam) cho biết, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Quốc Hùng (SN 1998, trú Tam Lãnh, huyện Phú Ninh) về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Đối tượng Nguyễn Quốc Hùng

Đối tượng Nguyễn Quốc Hùng

Theo hồ sơ, khoảng 22h30 ngày 30/9, Hùng đã đột nhập vào nhà chị Nguyễn Thị Bích Thùy (thôn An Mỹ, xã Tam Lãnh, Phú Ninh) lấy trộm xe máy hiệu Vision. Sau khi trộm được, ngay trong đêm, Hùng điều khiển xe máy vừa trộm được xuống TP Hội An để tìm mối tiêu thụ.

Tại đây, sau khi mở cốp xe, Hùng phát hiện trong cốp xe có 6 triệu đồng và toàn bộ giấy tờ xe và chứng minh nhân dân của chị Thùy.

Ba ngày sau, Hùng điều khiển xe máy của chị Thùy lên thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) cầm được 4 triệu đồng. Ngày hôm sau, Hùng gặp bạn là Đỗ Vũ (SN 1994, trú xã Cẩm Hà, TP Hội An) nói mình đã cầm xe máy Vision 4 triệu đồng rồi bảo Vũ nếu có tiền thì đến chuộc xe về sử dụng.

Vũ đồng ý và trả thêm cho Hùng 1 triệu đồng để lấy xe và giấy tờ đã cầm cố trước đó. Tuy nhiên, sau khi biết được xe máy này do Hùng trộm cắp tại huyện Phú Ninh, Vũ đã đem xe bán cho một người khác với giá 26 triệu đồng.

Khi bán xe cho anh Bình, Vũ cùng vợ viết giấy bán xe, giả chữ ký của chị Nguyễn Thị Bích Thùy và đưa giấy chứng nhận đăng ký xe, bản photo chứng minh nhân dân mang tên chị Thùy.

Sau khi mất xe, chị Thùy đi trình báo. Quá trình điều tra, lực lượng công an đã tìm thấy chiếc xe máy này và thu hồi trả cho khổ chủ, đồng thời truy bắt đối tượng Hùng.

Theo hồ sơ, Hùng là đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp đã có 3 tiền án, tiền sự, vừa mới chấp hành xong án phạt tù về tội “trộm cắp tài sản” ngày 27/9/2016, sau khi ra tù 3 ngày đã tái phạm tội.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Video: Siêu trộm phá khóa cửa trong vòng 5 giây

(Nguồn: Dân Trí)
Bình luận
vtcnews.vn